DOHOME ลั่น! ผลงาน Q2 โตต่อ อัดงบ 3 พันล้านขยายสาขา

383

มิติหุ้น – นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เปิดเผยว่า คาดผลงาน Q2/66 โตกว่า Q1/66 จากปัจจัยเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการก่อสร้างของภาคอสังหาฯ จะเร่งตัวขึ้นภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบด้าน จะช่วยหนุนให้ผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าผลงานทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าการเติบโตที่ตั้งไว้อย่างน้อย 1 ดีจิต

อีกทั้งในปีนี้ บริษัทวางงบการลงทุนเพื่อขยายสาขาราว 3 พันลบ.แบ่งเป็น DOHOME จำนวน 3 สาขา สาขาละ 500 ลบ. ขนาด 2 หมื่นตร.ม.ไปยังหัวเมืองใหญ่ และ DOHOME To Go จำนวน 6 สาขา สาขาละ 10 ลบ. ขนาด 1 พันตร.ม. ในเขตพื้นที่กทม.-ปริมณฑล ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จใน Q3-Q4/66 นี้ ส่งผลให้บริษัทมีสาขา DOHOME เพิ่มขึ้นเป็น 24 สาขา จากเดิม 21 สาขาในปี 65 พร้อมปักธงภายใน 3 ปี (66-68) มีสาขา DOHOME แตะ 36 สาขา

ทั้งนี้บริษัทฯ เล็งเห็นทิศทางการเติบโตผ่านช่องทางออนไลน์ในปีนี้เพิ่มมากขึ้นราว 2 ดีจิต จึงมีแผนใช้กลยุทธ์กระจายสินค้าไปยังแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆเพิ่มมากขึ้น อาทิ เว็บไซต์ DOHOME และ Lazada เพื่อบริหารสต๊อกสินค้าที่มีอยู่กว่า 3-4 หมื่น SKU และสินค้า House Brand ที่มาร์จิ้นสูง หวังสร้างยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญจากฐานลูกค้าในระบบกว่า 2 ล้านคน

อย่างไรก็ดีบริษัทคาดว่าราคาวัสดุก่อสร้างในปีนี้จะสวิงเล็กน้อย แต่ไม่เท่าปี 65 เนื่องจากราคาวัสดุก่อสร้างที่ปรับเพิ่มขึ้นในปี 65 เริ่มทรงตัวแล้ว ทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯมาก เช่นเดียวกับการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำตามนโยบายรัฐบาลใหม่ บริษัทฯ ให้ค่าแรงขั้นต่ำมากกว่าที่กฎหมายกำหนดอยู่แล้ว และต้นทุนค่าใช้ที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัทฯ ได้มีแผนรองรับไว้แล้วเช่นเดียวกัน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon