IFS หุ้นต้นน้ำของจริง กราฟ-พื้นฐานเปลี่ยนแรง

468

มิติหุ้น – IFS ใส่เกียร์ลุยปล่อยสินเชื่อโตต่อเนื่อง ทะลุ 3.2 หมื่นลบ.แย้มกำลังมองหาโอกาสธุรกิจใหม่และอยู่ระหว่างเจราจาทำ “ไพรเวทอิควิตี้” โบรกเชียร์รับเต็มๆนโยบายพรรคก้าวไกลหนุน SME เต็มสูบ แถมยังจัดเป็นหุ้นต้นน้ำด้วย

IFS โดย แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ระบุว่า คาดผลงานปี 66 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดปล่อยสินเชื่อราว 3.2 หมื่นลบ.พร้อมใส่เกียร์ลุยสินเชื่อแฟคตอริ่ง มาร์จิ้นสูงกว่า 10% ส่วนยอด NPL จะพยายามรักษาไม่ให้เกิน 5 % ส่วนหนึ่ง บริษัทคาดว่าหากพรรคก้าวไกลได้จัดตั้งรัฐบาลและเดินหน้านโยบายกระตุ้นและช่วยเหลือกลถุ่ม SME จะยิ่งหนุนธุรกิจสินเชื่อของ IFS

“จ่อแตกไลน์ธุรกิจ

ไปสู่ไพรเวทอิควิตี้”

นอกจากนี้บริษัทก็ยังคงมองหาโอกาสทางธูรกิจใหม่ๆ เพื่อตอยอดการเติบโตของบริษัท รวมทั้งยังสนใจการลงทุุนประเภทไพรเวทอิควิตี้ (Private Equity Investment) อีกด้วย

“โบรกเชียร์เก็บ

เด่นสุดในกลุ่มไฟแนนซ์”

ด้านนักวิเคราะห์ระบุว่า แนะ จับตา IFS รับอานิสงส์นโยบายรัฐบาลชุดใหม่ที่หันมาสนับสนุนธุรกิจ SME ให้ดีขึ้น ก็จะลดปัญหาหนี้เสีย (NPL)ลดลง และก็จะยิ่งช่วยให้ปล่อยสินเชื่อได้เพิ่มขึ้นอีก จึงแนะกลุ่มไฟแนนซ์ตัวไม่ใหญ่(โดนเรื่องภาษี) และจะถึงรอบของหุ้นกลุ่มนี้ หากดูกราฟจะเป็น Bottom ของรอบก็น่าเข้าลงทุน Down side 2.60-2.62 บ. และ Upside เทรดที่ 3-3.50บ. ที่สำคัญยังเทรดที่ PEเพียง 8 เท่า ปันผล 5-6% ต่อปีอีกด้วย และที่สำคัญราคายังเทรดต่ำกว่าบุ๊กที่ 3.52บ. PBVที่ 0.79 เท่า แถมยังมีกำไรสะสมถึง 1,160 ลบ.

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon