KAMART เปิดช่อง Marubeni ซื้อหุ้นPP ราคา 7.25 บาท ต่ำกว่ากระดาน 39%

426

 

มิติหุ้น – บมจ.คาร์มาร์ท หรือKAMART แจ้งตลท.ว่า บอร์ดบริษัทได้อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 3 ส.ค.66 พิจารณาเพิ่มทุนจดทะเบียน 132 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 659.99 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 220 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) ไม่เกิน 220 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 7.25 บาทต่อหุ้น คิดเป็มมูลค่าระดมทุน 1,595.01 ล้านบาท

หุ้น PP จะจัดสรรให้กับ Wellsiam Company Limited ไม่เกิน 198 ล้านหุ้น ราคาเสนอขาย 7.25 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวม 1,435.51 ล้านบาท และให้กับ  QPE Fund 1 Limited ไม่เกิน 22 ล้านหุ้น ราคาเสนอขาย 7.25 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวม 159 ล้านบาท

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์การจัดสรรเพิ่มทุนจดทะเบียนในครั้งนี้ เพื่อขยายธุรกิจเดิมของบริษัท ที่เป็นธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าความงามทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท ซึ่งกำหนดระยะเวลาการนำเงินไปใช้ ภายใน 67

สำหรับประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับจากการจัดสรรเพิ่มทุน และการเพิ่มทุนจดทะเบียนในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของธุรกิจที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการเพิ่มศักยภาพและความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัท การที่มี Marubeni Corporation ผู้ถือหุ้นใหญ่ของผู้ลงทุน และเพิ่มความยืดหยุ่นของโครงสร้างทุนของบริษัทและมีเงินเพียงพอในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต รวมถึงเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน และขยายการลงทุนที่มีความจำเป็นได้อย่างรวมเร็ว อีกทั้ง ช่วยทำให้ต้นทุนทางการเงินของบริษัทลดลง ในกรณีที่นำเงินเพิ่มทุนไปชำระหนี้

นอกจากนี้ การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ ทำให้บริษัทได้รับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ Marubeni Corporation ซึ่งเป็นบริษัทที่มีหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (TSE) ในประเทศญี่ปุ่น และถือหุ้น Wellsiam Company Limited 100% ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้า ส่งออกการขายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการขนส่งประเภทต่าง ๆ

ขณะที่บริษัท ควอดริก้า ไพรเวต เอควิตี้ จำกัด ที่ถือหุ้น QPE Fund 1 Limited 100% ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับที่ปรึกษาและให้คำแนะนำปัญหาด้านยุทธศาสตร์และกลยุทธ์องค์กร ที่ปรึกษาศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ ที่ปรึกษาจัดหาผู้ร่วมลงทุน ที่ปรึกษาซื้อ-ขาย หรือควบรวมกิจการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาเพิ่มทุนที่ 7.25 บาท จะต่ำกว่า 39% เมื่อเทียบกับราคาปิดในกระดาน เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ 12 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/