BCH ผลงาน Q2 ผงาด! ลุยดีล M&A ทำเงิน

475

มิติหุ้น – BCH  ผลงาน Q2 ผงาด! ลุยทำดีล M&A ขยายฐาน

BCH ทำธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 15 แห่ง และโพลีคลินิก 1 แห่ง โดย “นายกันตพร หาญพาณิชย์” กรรมการ กรรมการบริหาร และรองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจได้ “ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว” ในช่วง Q1/66 ที่ผ่านมา

ผลงาน Q2 โตเด่น

ส่วนผลงาน Q2/66 เติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์จำนวยอดผู้ป่วย Covid-19 เพิ่มขึ้นกว่า 200 ราย เมื่อเทียบกับช่วง Q2/66 ที่มีเพียง 20  รายเท่านั้น และยังได้รับปัจจัยบวกจากกรณี “โครงการประกันสังคม” (คิดเป็น33%ของรายได้) ที่มีการปรับเพิ่มอัตราค่าบริการเหมาจ่ายรายหัวผู้ประกันตนที่มีผลในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน BCH มีผู้ประกันตนมากที่สุดในประเทศไทยซึ่งสูงถึง 1.1ล้านคน ทำให้มีรายได้ต่อผู้ประกันตนเพิ่มขึ้น

ปักธงรายได้1.2หมื่นลบ.

สำหรับทั้งปี 66 บริษัทตั้งรายได้รวมเติบโตแตะ 1.2 หมื่นลบ. ปัจจุบันบริษัทมีกระเงินสดในมือสูงมาก ซึ่งพร้อมในการขยายธุรกิจ โดยปีนี้มีแผนลงทุนขยาย “รพ.เกษมราษฎร์ สุวรรณภูมิ” มูลค่า 1.6 พันลบ. ,  ขยายศูนย์รักษามะเร็ง มูลค่า 300 ลบ. และรีโนเวทรพ.เดิมกว่า 1 พันลบ.

ซุ่มทำดีล M&Aขยายฐาน

พร้อมกันนี้บริษัทยังมีแผนเปิด รพ.ใหม่อย่างน้อย 2-3 แห่งในปีนี้ ซึ่งเป็นทั้งการลงทุนเอง และการทำดีล M&A รพ.เฉพาะทาง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon