XO ฝรั่งป้อนออเดอร์ ปูพรมQ2โตเด่น

394

มิติหุ้น – XO โดย “นายจิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 จะเติบโตต่อเนื่อง จากปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่เพิ่มขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์ ผลจากการปรับราคาขาย และ การขยายตลาดในต่างประเทศ

ออเดอร์พุ่ง-เพิ่มเป้าเกิน20%

ล่าสุดบริษัทได้นำเสนอสินค้า “กลุ่มซอสพริก” เปิดตลาดใหม่ๆ ปัจจุบันบริษัทได้ดิสทริบิวเตอร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา และ เม็กซิโก ซึ่งทยอยสั่งออเดอร์ต่อเนื่องนับตั้งแต่ Q2/66 เป็นต้นไป ดังนั้นปี 66 บริษัทจึงปรับเพิ่มเป้ารายได้เติบโตกว่า 20% อยู่ที่ 1,480 ลบ. สูงกว่าเป้าเดิมที่จะเติบโต 10% และรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (GP) มากกว่า 40%

กูรูอัพเป้ากำไร

บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า เลือก XO เป็นหุ้นเด่น ผลงาน Q2/66 จะเติบโตต่อเนื่องทั้ง YoY และ QoQ เนื่องจากบริษัทมี Distributor รายใหม่ในสหรัฐ แคนนาดา และเม็กซิโกซึ่งสั่งออเดอร์ต่อเนื่อง ขณะที่คำสั่งซื้อจากยุโรปฟื้นตัวได้ดี ด้านGPM มีโอกาสเร่งตัวขึ้นเนื่องจากทางบริษัทได้ล็อกต้นทุนพริก กระเทียม และน้ำตาลไปถึงกลางปี 67 แล้ว และคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นทำให้มี Economies of Scales

ดังนั้นปี 66 ปรับเพิ่มประมาณการกำไรจาก 369 ลบ. สู่ 496 ลบ. เพิ่มขึ้น 34% จากประมาณการเดิม และปรับเพิ่มประมาณการรายได้จาก1.56 พันลบ. สู่ 1.75 พนัลบ. เติบโต 20%YoY เนื่องจากมีการออกงานแสดงสินค้า 15-22 งานต่อปี เพื่อหาลูกค้าใหม่ แนะนำ  “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 18.70 บาท

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon