‘กองทรัสต์ KTBSTMR’ ชูศักยภาพการเติบโต แข็งแกร่ง ขยายการลงทุนเพิ่ม ‘โครงการลาดพร้าว ฮิลส์’ สร้างโอกาสรับกระแสรายได้ เน้นกระจายความเสี่ยง

149

มิติหุ้น – DAOL REIT: ‘กองทรัสต์ KTBSTMR’ เตรียมเข้าลงทุนเพิ่มใน โครงการลาดพร้าวฮิลส์’ (ส่วนสำนักงานและพาณิชย์) จำนวนเงินไม่เกิน 450 ล้านบาท กระจายความเสี่ยง เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอในระยะยาว  สินทรัพย์ในกองทรัสต์ เติบโตขึ้นต่อเนื่อง แนะนำลงทุนสร้างกระแสรายได้สม่ำเสมอช่วงตลาดผันผวน”

นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ‘DAOL REIT’ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ เปิดเผยว่า  เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูงในระยะยาว  กองทรัสต์ KTBSTMR ได้รับมติจากคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2566  อนุมัติให้มีการลงทุนในโครงการลาดพร้าว ฮิลส์ และจัดประชุม EGM ผู้ถือหน่วยทรัสต์เพื่อพิจารณาอนุมัติการกู้ยืมเงินและการให้หลักประกันที่เกี่ยวข้องกับการกู้ยืมเงินเพื่อลงทุนในโครงการลาดพร้าวฮิลส์ จำนวนวงเงินไม่เกิน 450 ล้านบาท เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงที่ดินบางส่วนและพื้นที่อาคารบางส่วนของโครงการลาดพร้าว ฮิลส์ และซื้อกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่อง โดยจะเข้าลงทุนในส่วนที่เป็นพื้นที่สำนักงานและพื้นที่เช่าเพื่อการพาณิชย์/1  ส่งผลให้โครงสร้างการลงทุนของกองทรัสต์ KTBSTMR มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าลงทุน บริษัทในกลุ่มของเจ้าของทรัพย์สินโครงการลาดพร้าว ฮิลส์ จะกลับเข้ามาเป็นผู้เช่าเหมาเพียงรายเดียวในระยะเวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 23.3 ปี (โดยต่ออายุเช่าทุก 3 ปี และต่ออายุอีก 6 คราว คราวละ 3 ปี และต่ออายุอีก 2 ปี 3 เดือน) และมีคำมั่นในการต่ออายุได้อีก 2 ปี โดยผู้เช่าชำระค่าเช่าแบบสุทธิ (Triple Net Rent) ให้แก่กองทรัสต์ KTBSTMR เป็นรายเดือน

ขณะเดียวกันกองทรัสต์มีการลงทุนโดยการใช้เงินกู้ยืม ทำให้โครงสร้างทางการเงินของกองทรัสต์ KTBSTMR มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งมีโอกาสสร้างความมั่นคงของกระแสรายที่เพิ่มขึ้นและสม่ำเสมอได้ระยะยาว

ดังนั้น การลงทุนเพิ่มในโครงการ ลาดพร้าว ฮิลส์ จะทำให้กองทรัสต์ KTBSTMR มีการลงทุนในทรัพย์สินประเภทอาคารสำนักงานและพื้นที่เช่าเพื่อการพาณิชย์เพิ่มขึ้น  ซึ่งธุรกิจของทรัพย์สินที่กองทรัสต์ KTBSTMR มีอยู่ในปัจจุบันรวมทั้งสิ้นมากถึง 4 ประเภท ได้แก่  1.โรงงานและคลังสินค้า 2.อาคารสำนักงาน 3.คอมมูนิตี้มอลล์ และ  4. ศูนย์รับฝากข้อมูล ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนรวมประมาณ 4,215 ล้านบาท /2

สำหรับกองทรัสต์ KTBSTMR เป็นกองทรัสต์อิสระที่มีนโยบายกระจายการลงทุนในทรัพย์สินหลากหลายประเภท ได้แก่ อาคารโกดังและคลังสินค้า (Warehouse) อาคารโรงงาน (Factory) อาคารสำนักงาน (Office) อาคารศูนย์การค้าประเภทคอมมูนิตี้มอลล์ (Community Mall)  และ ศูนย์รับฝากข้อมูล (Data Center) ด้วยรูปแบบสินทรัพย์แต่ละโครงการในลักษณะที่แตกต่างกัน ทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ มีการออกแบบตัวโครงการและจัดสรรพื้นที่ใช้สอยไว้เป็นอย่างดี ประกอบกับการมุ่งเน้นการจัดหาผู้เช่าที่มีคุณภาพสูง พร้อมบริหารกลุ่มผู้เช่า (Tenant Mix) ให้กระจายตัวได้ดีในแต่ละโครงการ อีกทั้ง กองทรัสต์ KTBSTMR ยังมีการจัดหารายได้จากธุรกิจหลายประเภท และมีศักยภาพในการเติบโตสูง ขณะเดียวกันสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่ส่งผลกระทบ ในช่วงที่ผ่านมา /3 และทิศทางเศรษฐกิจไทยที่ยังขยายตัวได้ดีในปีนี้ จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในกองทรัสต์ที่มีโอกาสให้อัตราผลตอบแทนสม่ำเสมอในทุกช่วงภาวะเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผู้จัดการกองทรัสต์ได้พิจารณาถึงการลงทุนติดตั้งระบบ Solar Energy ของโครงการ Summer Hill (Community Mall) และโครงการ Summer Hub (Office) เพื่อลดต้นทุนค่าไฟฟ้าให้แก่โครงการในระยะยาว (ประมาณ 25 ปี) โดยการกู้ยืมจากธนาคาร ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นในการรณรงค์และตระหนักถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพย์สินต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจกองทรัสต์ KTBSTMR สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซด์ของกองทรัสต์ที่ www.ktbstmr.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม จากบริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผ่าน DAOL Contact Center 02-351-1800 กด 3

หมายเหตุ

/1 หนังสือที่ จท.05-05-2566 เรื่องแจ้งมติคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับการลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 2 การกู้ยืมเงิน และ การให้หลักประกันสำหรับการกู้ยืมเงินเพื่อการลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 2 และ การเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-EGM) เพื่อการกู้ยืมเงินและการให้หลักประกัน ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2566

/2 มูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนรวม 4,215.0 ล้านบาท ณ วันที่กองทรัสต์เข้าลงทุน (หลังได้รับมติจากผู้ถือหน่วยทรัสต์)

/3 ตัวเลขผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ วันที่ 31 มีนาคม 2566 เรื่อง ชี้แจงผลดำเนินงานสำหรับไตรมาส 1/2566 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เคทีบีเอสที มิกซ์

คำเตือน : ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุนการลงทุนมีความเสี่ยง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon