กองทรัสต์ KTBSTMR เติบโตต่อเนื่อง ผลประกอบการมั่นคง ในสภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ไม่กระทบต่อการจ่ายประโยชน์ตอบแทน โดยสามารถจ่ายผลตอบแทนที่ดีได้สม่ำเสมอ เตรียมจ่ายปันผลไตรมาส 3 ปี 2566 สูงถึง 11.39%

75

มิติหุ้น – ‘กองทรัสต์ KTBSTMR’ เตรียมจ่ายประโยชน์ตอบแทน งวดไตรมาส 3 ปี 2566 ในอัตรา 0.1765 บาทต่อหน่วยทรัสต์  คิดเป็นอัตราการจ่ายสูงถึง 11.39%/1 ผู้ถือหน่วยเตรียมรับเงินวันที่ 7 ธ.ค. 2566  ผู้บริหารเน้นย้ำคุณภาพสินทรัพย์และแนวโน้มเศรษฐกิจที่หนุนการเติบโตของอสังหาฯ ไทย พร้อมกับให้ความสำคัญเรื่อง ESG”

นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ‘DAOL REIT’  ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์  เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เคทีบีเอสที มิกซ์ หรือ ‘KTBSTMR’ ยังคงสร้างผลการดำเนินที่ดีสม่ำเสมอ จากสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่มีคุณภาพ จึงได้พิจารณาจ่ายประโยชน์ตอบแทนสำหรับรอบผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2566 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2566 และ ในอัตรา 0.1765 บาทต่อหน่วยทรัสต์ รวมมูลค่ากว่า 53.21 ล้านบาท หรือ คิดเป็นอัตราเงินจ่ายประโยชน์ตอบแทนแบบปรับปรุงให้เต็มปี (Annualized) ที่ 11.39%/1 (ราคาปิดตลาดที่ 6.15 บาทต่อหน่วยทรัสต์ ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566)

โดยสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร อย่างคลังสินค้า โรงงาน รวมถึง ศูนย์การค้าประเภทคอมมูนิตี้มอลล์ ยังได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงการท่องเที่ยวภายในประเทศและจากต่างประเทศ ยังเป็นตัวสนับสนุนอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มดังกล่าวที่อยู่ภายใต้การบริหารด้วย นอกจากนี้ DAOL REIT ยังให้ความสำคัญเรื่อง ESG (Environmental, Social, Governance) โดยมีการศึกษาการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) ให้แก่ทรัพย์สินของกองทรัสต์ โดยเริ่มจากคอมมูนิตี้มอลล์ และสำนักงาน

ทั้งนี้ DAOL REIT กำหนดจ่ายประโยชน์ตอบแทนในวันที่ 7 ธ.ค. 2566 และกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มีสิทธิได้รับประโยชน์ตอบแทน (Record Date) ในวันที่ 22 พ.ย. 2566  นับเป็นการจ่ายประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยอย่างต่อเนื่อง โดยรวมประโยชน์ตอบแทนสำหรับปี 2566 ทั้ง 3 ไตรมาส คิดเป็นผลตอบแทนรวมกว่า 158.02 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรา 0.5241 บาทต่อหน่วยทรัสต์

นายพลสิทธิ ยังระบุว่า นับตั้งแต่ตั้งกองทรัสต์ KTBSTMR นอกจากสินทรัพย์ที่สร้างรายได้เติบโตต่อเนื่อง และให้ผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยที่สม่ำเสมอแล้ว ความน่าสนใจของการเป็นกองรีทที่สามารถลงทุนในสินทรัพย์ได้อย่างอิสระ จึงเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงได้ต่ำและได้ผลตอบแทนสม่ำเสมอในระยะยาว อีกทั้งด้วยคุณภาพของสินทรัพย์ในอสังหาฯ ของไทยที่ผู้บริหารคัดเลือกมาแล้ว จึงอยากแนะนำให้พิจารณาลงทุนกองทรัสต์ KTBSTMR ในระยาว ซึ่งเชื่อว่า ภายใต้การเติบของเศรษฐกิจไทยจะยังเป็นแรงสนับสนุนให้ราคาและผลตอบแทนปรับตัวขึ้นขึ้นได้

สำหรับ KTBSTMR เป็นกองทรัสต์อิสระแบบผสม ปัจจุบันมีทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) รวมกว่า 3,765 ล้านบาท มีนโยบายกระจายลงทุนในทรัพย์สินหลากหลายประเภท ได้แก่ อาคารคลังสินค้า (Warehouse) โรงงาน (Factory) อาคารสำนักงาน (Office) และอาคารศูนย์การค้าประเภทคอมมูนิตี้มอลล์ (Community Mall)  และศูนย์รับฝากข้อมูล (Data Center)

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจกองทรัสต์ KTBSTMR เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สำหรับผู้ที่สนใจกองทรัสต์ KTBSTMR สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซด์ของกองทรัสต์ที่ www.ktbstmr.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม จากบริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผ่าน DAOL Contact Center 02-351-1800 กด 3

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon