STARK เร่งตรวจสอบทุจริตส่งก.ล.ต.ภายใน 15 มิ.ย.  ยืนยันทำธุรกิจปกติ  

1037

มิติหุ้น – นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ กรรมการ STARKหรือบมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น เปิดเผว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมาบริษัทได้ชี้แจงข้อมูลให้ผู้ถือหุ้น นักลงทุนและผู้เกี่ยวข้อง  สรุปข้อมูลได้ดังนี้
-ตามที่ก.ล.ต. ให้บริษัทขยายขอบเขต ตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ(special audit) ให้ครอบคลุมธุรกรรมการขาย ลูกหนี้ การรับโอนเงินของบริษัทย่อย การขยายผลเพิ่มเติมดังกล่าว  ทำให้ SET  ขึ้นเครื่องหมาย “C”  ดังนั้น บริษัทจะให้ความร่วมมือกับทีมผู้สอบบัญชี รวมถึงรวบรวมหลักฐานและข้อมูลที่ได้รับจากการ special audit และชี้แจงความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการส่วนนี้ให้แก่สำนักงานก.ล.ต. ภายในวันที่ 15 มิ.ย. 66 ตามที่ก.ล.ต.กำหนด และคาดว่าจะจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 66 ได้ในภายเดือนส.ค. 66

-บริษัทคาดว่าจะเร่งประสานงานกับผู้สอบบัญชีเร่งสอบทานงบการเงินปี 65 คาดว่าจะออกงบสอบทานได้ภายในวันที่ 16 มิ.ย. เพื่อให้นักลงทุนมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจระหว่าง SET  จะปลดSP ระหว่างวันที่ 1-30 มิ.ย. 66
– สำหรับงบQ1/66 จะดำเนินการหลังจากนั้น เพราะต้องรอให้งบปี 65 เสร็จเรียบร้อยก่อน

-ประเด็นการใช้เงินเพิ่มทุนนั้น อยู่ระหว่างพิจารณาเปลี่ยนวัตถุประสงค์การใช้เงิน เนื่องจากยกเลิกสัญญาซื้อขายหุ้นในกลุ่มบริษัทLeoni

– ยืนยันว่า ยังดำเนินธุรกิจปกติโรงงานที่เวียดนามยังคงดำเนินธุรกิจปกติ โรงงานของเฟ้ลปส์ ดอด์จ ยังคงผลิต สินค้าเพื่อขายตาม order  ในช่วงที่บริษัทมีปัญหาทางการเงิน บริษัทยังได้รับคำOrder และดำเนินการผลิตตามคำสั่งซื้อเป็นปกติ และขอให้มั่นใจว่าบริษัทยังดำเนินการปกติในทุก ๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นโรงงานในประเทศไทย หรือในเวียดนาม
-เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้เปิดโรงงานให้ผู้ถือหุ้นกู้เข้าเยี่ยมชมเพื่อลดความกังวลใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของบริษัท นอกจากนี้ ได้ชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ 67.1 ล้านบาทให้กับผู้ถือหุ้นกู้ตามกำหนด

-สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนเหลือเท่าใดนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะรายการทางบัญชีที่เกี่ยวข้องกับเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนอยู่ระหว่างตรวจสอบ

-สำหรับเงินที่ได้รับจากการขายหุ้นกู้นั้น บริษัทได้นำเงินส่วนหนึ่งไปใช้จ่ายด้านต่าง ๆ ชำระหนี้กับธนาคารฯ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อขยายธุรกิจและการลงทุนของกลุ่มบริษัท ขณะนี้ผู้สอบบัญชีกำลังตรวจสอบรายการบัญชีที่เกี่ยวข้อง

-ในช่วงที่เปิดให้ซื้อขาย 1 เดือน นั้น ในส่วนของ นายวนรัชต์ ยืนยันจะไม่ขายหุ้น แต่ในส่วนของผู้ถือหุ้นรายใหญ่อื่น ไม่สามารถให้ความเห็นแทนได้

– ยืนยันบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับMPIC และนายขันเงิน

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/