SPI ปี 66 โหมลงทุนใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ ดันเป้ารายได้รวมแตะ 3 แสนล้าน

199

มิติหุ้น – นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานบริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI เปิดเผยว่า คาดว่าผลประกอบการ Q2/66 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะครึ่งปีหลัง ตอบรับการคลี่คลายของสถานการณ์โควิด-19 และการเปิดประเทศทำให้ต่างชาติกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น หนุนให้ภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัว

โดยในปี 66 บริษัทมีแผนเดินหน้าลงทุนในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ถือเป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของเครือสหพัฒน์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะเริ่มรับรู้ความชัดเจนในปีนี้ และช่วยหนุนให้เป้ารายได้รวมปีนี้แตะ 3 แสนลบ.

อีกทั้งบริษัทไม่กังวลเรื่อง “การจัดตั้งรัฐบาล” หากเป็นคนรุ่นใหม่ขึ้นมาบริหาร การตัดสินใจเร็ว ทำเร็วจะเป็นชุดเด่น ในขณะที่คนรุ่นเก่าจะช้าแต่มีความรอบคอบ ซึ่งไม่ว่าใครจะได้ขึ้นมาบริหารประเทศ บริษัทก็ยังคงมองว่าเศรษฐกิจไทยจะเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมเปรียบเทียบเศรษฐกิจปี 66 เร็ว แรง เหมือน “รถมัสแตงค์”

ด้านนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ บริษัทพร้อมปรับตัวตามนโยบาย และให้ความร่วมมือ แม้จะกังวลนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงที่สูงขึ้น จะทำให้ต่างชาติไม่กล้ามาลงทุน สร้างฐานการผลิตอุตสาหกรรมในไทย แต่การช่วยส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรพัฒนาการศึกษา จึงจะทำให้เศรษฐกิจเดินต่อไปได้

อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่า “สหพัฒน์” เป็นพ่อค้า ต้องสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์ หากมีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำตามนโยบายภาครัฐ บริษัทจะต้องปรับตัวตาม โดยปรับปรุงการผลิตให้มีประสิทธิภาพ และจะพยายามไม่ปรับราคาสินค้าจนกระทบผู้บริโภคจนเกินไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับต้นทุนวัตถุดิบและค่าแรงที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon