GCAP  ซุ่มทำโปรเจ็กต์ใหม่ หนุนโลนพุ่ง-Q2เด่น

330

มิติหุ้น – GCAP โดย “นายอนุวัตร โกศล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 66 มั่นใจสินเชื่อจะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อน ส่วนผลงาน Q2/66 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นตัว, ราคาพืชผลการเกษตรสูงขึ้น และเกษตรกรตัดสินใจซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรเพื่อรองรับฤดูกาลเพาะปลูก ทำให้บริษัทมีการปล่อยสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น

ซุ่มทำโครงการใหม่-เพิ่มลูกค้า

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 66 บริษัทจะใช้กลยุทธ์รักษาและต่อยอดธุรกิจจากฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ รวมถึงขยายผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ แต่บริษัทจะเน้นการบริหารคุณภาพลูกหนี้อย่างเข้มงวด โดย “ธุรกิจ Lending Business” บริษัทจะมุ่งเน้นการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตร และขยายโปรดักส์อื่นๆ เช่น สินเชื่อเช่าซื้อโดรนการเกษตร ส่วนธุรกิจใน “กลุ่ม Non-Lending Business” อยู่ระหว่างการเตรียมการหลายโครงการ เช่น การพัฒนาแพลตฟอร์ม “เกษตรแมทช์ชิ่ง” โดย GCAP เป็นตัวกลางในการสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ยังได้ร่วมทุนกับ AO FUND รุกธุรกิจหลักทรัพย์ครบวงจร เตรียมจัดตั้ง 2 บ.ย่อย เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน คาดจะจัดตั้งบ.ย่อยทั้ง 2 บริษัท เสร็จสิ้นภายในเร็วๆนี้

เดินหน้าโครงการสนามบิน

สำหรับ “โครงการสนามบินเกาะเต่า” ปัจจุบันได้ทำการรวบรวมที่ดินเพื่อใช้สำหรับก่อสร้าง คาดจะเริ่มพัฒนาและก่อสร้างสนามบินได้ในช่วงต้นปี 67 และจะสามารถเปิดใช้สนามบินเกาะเต่าได้ในช่วงปลายปี 67 ซึ่งรันเวย์ของสนามบินเกาะเต่า จะรองรับเครื่องบินขนาดเล็กไม่เกิน 18 ที่นั่ง ด้วยแผนธุรกิจข้างต้น ทำให้มั่นใจว่าผลงานจะเติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon