16 หุ้นดาวเด่นเดือนมิ.ย. ‘Valuation ถูก-P/BVต่ำ-ปันผลงาม’

3039

 

มิติหุ้น-ตลาดหุ้นไทยเดือน พ.ค.66 ที่ผ่านมา ถูกกดดันจากความกังวลทางการเมือง ส่งผลให้ Fund Flow ต่างชาติไหลออกจากตลาดหุ้นไทยสูงสุดในภูมิภาคกว่า 822 ล้านเหรียญ หรือ 2.8 หมื่นลบ. ส่วนทิศทางตลาดหุ้นไทยเดือน มิ.ย.66 นั้น ต้องจับตาประเด็นการเปลี่ยนผ่านปัจจัยในประเทศ หลักๆ ติดตามความคืบหน้าตามกรอบเวลา ทางการเมือง ตามไทม์ไลน์การจัดตั้งรัฐบาลใหม่คาดเร็วสุด 11 ส.ค. 66

จับตาปัจจัยกระทบSET

พร้อมกับติดตามความคืบหน้านโยบายต่างๆ ใน MOU ของพรรค ร่วมรัฐบาล 23 ข้อ ที่ส่งกระทบต่อตลาดหุ้น อาทิ การปรับโครงสร้าง ค่าไฟฟ้า, การปฏิรูปที่ดิน, การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็นต้น ในมุมกำไรบริษัทจดทะเบียน แม้กำไรงวด Q1/66  ออกมา 2.67 แสนลบ. เติบโต 57.8%QoQ และลดลง -8.1%YoY เป็นไปตามคาด แต่มุมมองกำไร Q2/66 ปกติจะชะลอตัวลงจาก Q1/66 และ ที่สำคัญคือภาพรวมฐานกำไรงวด Q2/65 สูงมากถึง 3.55 แสนลบ. ส่งผลให้มีหุ้นกำไร Q2/66 ที่เติบโตโดดเด่นจำกัด

ขณะที่ในมุม Fund Flow ไหลออกจากตลาดหุ้นไทย จนสัดส่วนการถือครองหุ้นไทยทางตรงจากต่างชาติ (ไม่รวมหุ้น DELTA) เหลือเพียง 18.9% เท่านั้น จึงน่าจะสะท้อนความกังวลช่วงเปลี่ยนผ่านทาง การเมืองมาระดับหนึ่งแล้ว และในภาพระยะยาวแนวโน้มเศรษฐกิจ และกำไรบริษัทจดทะเบียนยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าตลาด หุ้นไทยยังมีโอกาสฟื้นช่วงที่เหลือของปี66

16หุ้นดาวเด่นเดือน มิ.ย.

ดังนั้นการที่ตลาดหุ้นไทย ที่ปรับฐานลงมามากจึงถือว่า Laggard กว่าตลาดหุ้นโลก รวมถึง Valuation ตลาดหุ้นไทยยังถือว่ามีความน่าสนใจ ด้าน “บล.เอเซียพลัส”  เผยจากปัจจัยช่วงต้น ฝ่ายวิจัยแนะนำกลยุทธ์การลงทุน ด้วยการ “เลือกหุ้น Valuation ถูก ต่ำ Book  P/BVปี66ต่ำกว่า 1 และมีปันผล” โดยฝ่ายวิจัยเลือกหุ้นที่เข้าเกณฑ์มาให้นักลงทุน 16 ตัว ได้แก่ TPIPL , BBL  , CPF  , EGCO ,  KBANK  , KTB ,  SCB  , STEC  , TTCL ,  RATCH  , SC  , TU ,  QH  , AP  , PTT และ IVL  ดังตาราง>>>>>>

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon