NYT กำไรสูงรอบ3 ปี โควิด-รถยนต์หนุน

328

 

มิติหุ้น-NYT ธุรกิจให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อการส่งออกและนำเข้ารถยนต์ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า  ผลงาน Q2/66 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 และการขาดแคลนไมโครชิปที่คลี่คลายลง ทำให้ตลาดการส่งออกรถยนต์ฟื้นตัวทำให้มีปริมาณรถยนต์ผ่าท่าเพิ่มขึ้น

ปักธงรายได้โต10-15%

รวมถึงความต้องการรถยนต์ในประเทศแถบตะวันออกกลางและทวีปอเมริกาใต้เพิ่มขึ้น ประกอบกับผู้ผลิตรถยนต์ในไทยมีโมเดลรถยนต์ใหม่ๆออกมา สนับสนุนให้มีรถยนต์ผ่านท่า A5 เพิ่มขึ้น  ล่าสุดบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์สูงถึง 80% ของจำนวนรถยนต์ที่ส่งออกทั้งหมดของไทย ส่วน “ธุรกิจการให้บริการคลังสินค้า” ก็เติบโตมากขึ้น เพราะมีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาใช้บริการดังนั้นทั้งปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮโต 10-15% จากปีก่อนที่ 1.45 พันลบ.

กำไรนิวไฮรอบ3ปี

บล.กรุงศรี พัฒนสิน เปิดเผยว่า  NYT จะได้รับอานิสงส์ยอดส่งออกรถยนต์ในไทยจะฟื้นตัวขึ้น ,มีอัตราการใช้รถ EV สูง และ มีพื้นที่ปล่อยเช่าเพิ่มขึ้น ล่าสุด Q1/66 ยอดส่งออกรถยนต์ในไทยเพิ่มขึ้น 13% yoy  ซึ่งล้วนส่งผลดีต่อธุรกิจ NYT  โดยปี 66 คาดรายได้จะอยู่ที่ 1.6 พันลบ.เพิ่มขึ้น 10% และกำไรสุทธิสูงสุดในรอบ 3 ปีที่  278 ลบ. จะเพิ่มขึ้น 9% yoy แนะนำ “ซื้อ” เป้า 4.40บ.

โชว์ปันผลสูง5.8%

“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า ผลงานจะเติบโตทุกไตรมาส จากแรงหนุนการส่งออกรถยนต์ปีนี้ที่ 1.2 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 5 % จากปีก่อน  และมีพื้นที่เช่าคลังสินค้าใหม่ที่คาดว่าจะขยายตัว 13% หลังจากก่อสร้างแล้วเสร็จใน Q2/66 นี้ โดยปี 66 คาดกำไรสุทธิ 277 ลบ. เติบโต 12% จากปีก่อน คาดผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงสุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมาที่ 5.8% ต่อปีแนะนำ “ซื้อ” ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5 บ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon