TEGH รุกลูกค้าจีน-อินเดีย ผลงานครึ่งหลังสดใส

294

มิติหุ้น – TEGH เดินหน้าปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตทุกธุรกิจ มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังสดใสกว่าครึ่งแรก ดันรายได้ตามเป้าโต 10%

นางสาวสินีนุช โกกนุทาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  จำกัด (มหาชน) หรือ TEGH เปิดเผยว่า ผลจากการจากการขยายกำลังการผลิตดังกล่าว ปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจปาลม์น้ำมัน ขณะที่ธุรกิจยางพาราอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าอินเดียและจีน ทำให้มีออเดอร์ซื้อเพิ่มขึ้นในครึ่งหลังของปี ทำให้เชื่อว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก  ทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้โตตามเป้า 10%

เคาะเป้ารายได้ปีนี้โต10%

ทั้งนี้ โครงการขยายกำลังการผลิตก๊าซชีวภาพ ระยะที่ 1 เริ่ม COD ใน Q2/66 เริ่มรับรู้รายได้เต็มไตรมาสตั้งแต่ Q3/66 จากการรับกากอินทรีย์เพิ่มขึ้นอีกวันละ 300 ตัน ผลิตก๊าซชีวภาพได้เพิ่ขึ้นอีกวันละ 30,000 ลบ.ม.

รับรู้รายได้ก๊าซชีวภาพเฟส 1

นอกจากนี้ มีแผนขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพจาก 43 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี เพิ่มขึ้นเป็น 64 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปีภายในปีนี้ เป็นไปตามแผนธุรกิจในการขยายธุรกิจผลิตพลังงานทดแทนและรับบริหารจัดการกากอินทรีย์มากขึ้น เพื่อสร้างฐานรายได้ประจำที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income)

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoo
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon