LEO แต่งตั้ง “PwC” นั่งที่ปรึกษาฯทำ Due Diligence ซื้อกิจการ บ.ขนส่งสินค้า “Chemical Logistics”ให้บริการในสิงคโปร์-จีน-ฮ่องกง คาดใช้งบลงทุน 150 ลบ.หวังปิดดีล พร้อมรับรู้รายได้ทันที Q3/66

199

มิติหุ้น – นายเกตติวิทย์  สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า บริษัทฯได้แต่งตั้ง “บริษัท ไพร้ซวอเตอร์ เฮาส์คูเปอร์ส เอบีเอเอส จำกัด (“PwC”) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) เพื่อให้ความเห็น (Due Diligence) เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ (M&A) บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศด้าน Chemical Logistics ที่มีการดำเนินการทางธุรกิจในประเทศสิงคโปร์ จีน และฮ่องกง และมีการบริการครอบคลุมทั่วโลก และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ทันทีเมื่อกระบวนการเข้าซื้อกิจการดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2566

“LEO มีความมั่นใจว่า PwC เป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีความน่าเชื่อที่สุด โดยการมารับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ (M&A) บริษัทที่เป็น Target Companyซึ่งเป็นผู้ดำเนินการธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศด้าน Chemical Logistics ที่มีการดำเนินการทางธุรกิจในประเทศสิงคโปร์ จีน และฮ่องกง และบริษัทดังกล่าวมีรายได้ปีละประมาณ 500-600 ล้านบาท โดย LEO มีเป้าหมายที่จะเข้าซื้อกิจการในอัตราส่วนไม่ต่ำกว่า 35 % และคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 150 ล้านบาท” นายเกตติวิทย์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯตั้งเป้าหมาย เน้นลงทุนธุรกิจใหม่ที่เป็น Non Freight มีกำไรขั้นต้นสูงถึง 40-45%โดยจะเริ่มรับรู้รายได้และกำไร จากโครงการ JV และ M&A ใหม่ๆ ที่เป็นทั้งการให้บริการ Freight , Non Freight และ New Business ในหลายๆ โครงการ เช่น การให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนโดยรถบรรทุกและรถไฟผ่านเส้นทางรถไฟ ลาว – จีน , การให้บริการตู้คอนเทนเนอร์ควบคุมอุณหภูมิสำหรับขนส่งผลไม้ไปยังประเทศจีน, การให้บริการลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ (Container Depot) แห่งที่ 2 และการพัฒนาธุรกิจ Cold Chain Logistics ที่บริษัท สหไทย เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT ซึ่งได้เซ็นต์สัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เรียบร้อยแล้ว , การเปิดบริการ Self Storage ที่ถนนพระราม 4 ,  การพัฒนาธุรกิจตัวแทนในการซื้อสินค้าจากประเทศไทยเพื่อส่งให้กับผู้ซื้อในประเทศจีน ภายใต้ชื่อ บริษัท LEO Sourcing & Supply Chain ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อสินค้าที่เป็นทุเรียนและผลไม้อื่นๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon