เด็กแนว (บ่าย) PLANET : ทรงนี้ไปไกล

807

>> PLANET : ทรงนี้ไปไกล

»ธุรกิจต้องเดินไป ผู้บริหาร PLANET ก็เป็นเช่นนั้น โดยธุรกิจเดิมด้านไอซีทียังคงรับงานต่อไป  เช่น Fiber Optic และ Data Center   ซึ่งล่าสุดมีงานรอส่งมอบเฉียด 500 ลบ.   แต่ที่น่าจับตาคือการเข้าร่วมธุรกิจกับพันธมิตรเจ้าใหญ่แห่งสิงคโปร (Singapore Electric Vehicle Pte.) เพื่อผลิต ซื้อขาย  ส่งออก รถ EV เกือบทุกชนิด และร่วมกับจีน คือ Sokon Motors Chonging group เพื่อนำเข้า จำหน่าย และติดตั้งศูนย์บริการประเภทรถมินิแวนไฟฟ้า  ดังนั้น PLANET จะคลอบคลุมรถใช้งานเอนกประสงค์เกือบทุกประเภท ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในเจ้าใหญ่ด้านนี้

» PLANET  มีเป้าหมายค่อนข้างไกลสำหรับเรื่อง EV แบบครบวงจร ซึ่งได้ประกาศแผนธุรกิจเบื้องต้นออกมาแล้ว  ทั้งนี้เพื่อเป็นอีกสายธุรกิจหนึ่งจากวางระบบ ICT  เด็กแนวว่าราคาหุ้นยังไม่สะท้อนเรื่องใหม่ๆ นี้ และอยู่ในระดับต่ำมาก  ขณะที่ Book สูงถึง 1.57 บาทสูงกว่าราคาซิลลิ่งซะอีก  อนาคตมีโอกาสเปลี่ยน Sector ไม่ยาก เพราะแนวโน้มรายได้จากยานยนต์ไฟฟ้าน่าจะแซงธุรกิจเดิมอย่างรวดเร็ว   จับตากันดูให้ดี

กราฟ เกิด Buy signal

กราฟ PLANET ดีดตัวตัดผ่านกรอบสามเหลี่ยม ซึ่งเป็น Support ของแนวรับต่ำสดในรอบ 2 ปี  และเคยดีดตัวขึ้นค่อนข้างแรง  โดยในระยะสั้นมีแนวกดทับที่ 1.24 บาท หากผ่านได้จะขึ้นต่อในระยะกลาง

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon