MPIC ใต้ร่ม “ขันเงิน ไทยเทเนียม” พร้อมนำทัพ รุกสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่รับเมกะเทรนด์โลก

297

มิติหุ้น – เอ็ม พิคเจอร์ส  ภายใต้ร่ม “ขันเงิน ไทยเทเนียม” เดินหน้าพลิกโฉม  สู่เอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ รองรับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรง  พร้อมเตรียมแถลงแผนยุทธศาสตร์เร็ว ๆนี้  แจงชัด “ขันเงิน” เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ตัวจริงเสียงจริง  ไม่ใช่นอมินี  เผยควักทุนส่วนตัว และกู้เงินจากกองทุนสิงคโปร์บางส่วน เพื่อซื้อกิจการ หลังมองเห็นโอกาสการทำธุรกิจในอนาคต

นายจิรัชย์ วงษ์ตระหง่าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ  MPIC เปิดเผยว่า การเข้ามาถือหุ้นของนายขันเงิน  เนื้อนวล แร็ปเปอร์ชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในนาม “ขันเงิน ไทยเทเนียม”  สัดส่วน 92% ของทุนจดทะเบียน  มีเป้าหมายชัดเจนที่จะยกระดับธุรกิจของ MPIC สู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ แนวสร้างสรรค์  เพื่อรองรับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรง ซึ่งในเร็ว ๆ นี้บริษัทเตรียมแถลงแผนยุทธศาสตร์ภายใต้การนำของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่

“การเข้ามาซื้อกิจการของคุณขันเงินในครั้งนี้ เป็นการใช้เงินทุนส่วนตัวและเป็นการกู้บางส่วนจากกองทุน สิงคโปร์  ซึ่งเป็นเงินกู้ระยะยาว  ยืนยันว่าคุณขันเงิน ไม่ใช่นอมินีของใคร ก่อนหน้านี้คุณขันเงินให้ความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์  ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว  สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้ามาเทคโอเวอร์  MPIC เพราะมองเห็นโอกาสการทำธุรกิจในอนาคต ทั้งการต่อยอดจากธุรกิจเดิมของ MPIC และรุกสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ แนวสร้างสรรค์  ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์โลก”นายจิรัชย์ กล่าว

โดยธุรกิจเดิมของ MPIC ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจผลิตภาพยนตร์ไทยจะยังดำเนินการตามปกติ  โดยมีบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์  หรือ MAJOR ยังคงเป็นพันธมิตรเช่นเดิม ขณะเดียวกันก็จะรุกสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การจัดงาน การจัด Event ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง หรือ Concert ต่าง ๆ ทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างชาติ เพื่อให้ MPIC เป็นบริษัทบันเทิงที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมในหลากหลายมิติ

สำหรับนายขันเงิน เนื้อนวล   ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ MPIC  เติบโตและศึกษาที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เป็นแร็ปเปอร์ชื่อดัง จากวงไทยเทเนียม และอีกด้านหนึ่งก็เป็นนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ที่มีประสบการณ์ทำธุรกิจ เกี่ยวกับวงการเพลง รายการทีวี และธุรกิจเครื่องดื่ม POWER  โดยปัจจุบันเป็นกรรมการของ MPIC และถือหุ้นหลายบริษัท อาทิ ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน , บริษัท ไทยเทเนียม พับลิชชิ่ง, บริษัท ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด, บริษัท บีเจ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ไทยเทเนี่ยม เบฟเวอเรจ จำกัด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon