เด็กแนว (เช้า) PQS : กราฟนี้จะดีดแรง

879

>> PQS : กราฟนี้จะดีดแรง

» หุ้นที่ต้องจารึก

PQS เป็นหุ้นที่ต้องบันทึกในประวัติศาสตร์ตลาดหุ้นไทยที่มีราคาจองเพียง 6 บาท แต่เปิดซื้อขายวันแรกราคา 14 บาท และพุ่งไป 15.80 บาท และปิดตลาดเหลือ 5.75 บาท จากนั้นก็ทรุดตัวลงถึงวันนี้  ไม่รู้จะให้รางวัล หรือลงโทษใครได้กับระบบนี้ที่รายย่อยเป็นผู้เสียหายเสมอ   ขณะที่บทวิเคราะห์ก็ยกนิ้วให้เป็นหุ้นชั้นดีที่มีราคาพื้นฐาน 12 บาท หรือว่าเป็นหุ้นพื้นฐานดีวันเดียวกันแน่  ถ้าเป็นงั้น ตลท. ควรเปิดให้เทรดแค่วันเดียวก็พอ เพราะยิ่งนานรายย่อยก็ยิ่งเจ็บ

» แรงขายหมด ราคาหุ้นพร้อมเด้งกลับ

PQS  เป็นผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังรายใหญ่ ที่ได้เงินจาก ipo ไปลุยธุรกิจต่อ และแนวโน้มของกำไรจะดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากราคามันเริ่มปรับลง เงินบาทอ่อนค่าจากปลายปี ราคาพลังงานลดลง จะทำให้ net margin จากนี้ไปกลับมาดีขึ้น คาดว่า Q2 น่าจะแจ้งกำไรโตกว่าปีก่อน 40-50% ไม่ยาก  โบรกประเมินกำไรทั้งปีราว 370 ลบ. สูงขึ้นกว่า 20% จากปีก่อน  เทียบราคาหุ้นที่ลงมาหนักแบบนี้ g เหลือ Fwd-PE ต่ำกว่า 10 เท่า  เด็กแนวว่าโอกาสเก็บของถูกมาแล้วนะ

กราฟTriple Divergence

กราฟ PQS เริ่มก่อตัวเป็นกะทะหงาย หลังจากอ่อนตัวเป็น Double bottom แล้วไม่ลงต่อ  การเริ่มม้วนตัวทำให้ Stoch เกิด Divergence ครบสามครั้ง เป็นสัญญาณพร้อมที่จะดีดตัวขึ้นแรงจากนี้ไป  โดยมีแนวต้านที่ 4.80 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon