SPRC พร้อมจิตอาสาร่วมกิจกรรม วันทะเลโลก 2566 สนับสนุนการรักษ์ทะเล

263

มิติหุ้น – บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC เข้าร่วมและสนับสนุนงานกิจกรรมวันทะเลโลก ประจำปี พ.ศ. 2566 ภายใต้แนวคิด Planet Ocean : Tides are Changing หรือ “เปลี่ยน พลิกฟื้น คืนโลกสีคราม” จัดโดย กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ณ ลานหินขาว ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน พร้อมทำกิจกรรมที่แสดงถึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และร่วมฟื้นฟูทะเลไทย โดยมีหน่วยงานภาครัฐและองค์กรเอกชนสำคัญ ๆ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนกว่า 1,000 คน

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ ปล่อยเต่าทะเล ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ (ปลากะพงขาว 10,000 ตัวและกุ้งแชบ๊วย 500,000 ตัว) เก็บขยะชายหาดบริเวณหาดแม่รำพึง ดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเลบริเวณกองหินทุ่น ในโอกาสนี้ SPRC นำจิตอาสารวมกว่า 100 คน ร่วมสนับสนุนจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด และจัดบูธเล่นเกมส์  “แยกขยะรักษ์โลก” พร้อมนำของรางวัลรวมมูลค่า 10,000 บาท มอบให้แก่ผู้เข้าร่วมภายในงาน

ซึ่งวันที่ 8 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันทะเลโลก หรือ วันมหาสมุทรโลก (World Oceans Day) ได้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเตือนและสร้างความตระหนักถึงสถานการณ์ปัญหาและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับทะเลและมหาสมุทรของโลก โดยคำนึงถึงความจำเป็นในการต่อสู้กับปัญหาความเสื่อมโทรมของทะเลและมหาสมุทร พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนร่วมมือกันใส่ใจดูแลและอนุรักษ์ท้องทะเลให้คงความสมบูรณ์ของระบบนิเวศให้คงอยู่อย่างยั่งยืนตลอดไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon