LHK ลุ้น! ผลงานครึ่งปีหลังโตแรว ตอบรับดีมานด์ยานยนต์พุ่ง

52

มิติหุ้น – นายวิทวัส อัครพงศ์พิศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โลหะกิจ เม็ททอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก จากดีมานด์กลุ่มยานยนต์ที่เริ่มกลับมามากขึ้น ส่งผลดีต่อธุรกิจหลักของบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายท่อสแตนเลสให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประมาณการณ์ผลิตรถยนต์ปี 66 อยู่ที่ 1.95 ล้านคัน

อีกทั้งบริษัทคาดว่า อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าจะมีผลผลิตเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์โควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจโลกปรับตัวดีขึ้นในตลาดส่งออกมากถึง 70% ในชณะที่ทิศทางต้นทุนวัตถุดิบมีแนวโน้มปรับตัวลดลง บริษัทจึงมุ่งเน้นเคลียร์สินค้าเพื่อสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบ และพลักดันรายได้ให้เพิ่มมากขึ้นในปี 67

ขณะที่การผลิตและจำหน่ายท่อสแตนเลสให้กับ “อุตสาหกรรมก่อสร้างและโครงการภาครัฐ” อาทิ โรงงานอุตสาหกรรม และการก่อสร้างอาคารเพื่อการพาณิชย์มีแนวโน้มลดลง จากปัจจัย ปัญหาเงินเฟ้อ และนโยบายการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้บริษัทยังคงต้องติดตามนโยบายและการจัดตั้งงบประมาณจากภาครัฐก่อน ส่วนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของนโยบายภาครัฐ บริษัทคาดว่าจะส่งผลกระทบ โดยเฉพาะการรับพนักงานใหม่เข้ามา พร้อมปรับจำนวนพนักงานให้มีความเหมาะสมกับค่าแรง และประสิทธิภาพการทำงาน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon