EGCO เข้าสู่โหมดเติบโต ราคาหุ้นมีอัพไซต์

771

มิติหุ้น – EGCO ลุ้นโครงการก่อสร้าง Yunlin โบรกคาด Q2/66 ฟาดกำไร 2.8 พันลบ. ราคามีอัพไซต์

EGCO หรือ บมจ.ผลิตไฟฟ้า โดย บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่า คาดกำไรปกติ Q2/66 ราว 2.8 พันลบ. ลดลง 27% เทียบกับYoY เนื่องจากลดลงตามส่วนแบ่งกำไร เพราะไม่มีกำไรของโรงพลังงานความร้อนไต้พิภพ และกำไรของเหมืองถ่านหินลดลงตามราคาถ่านหิน

Q2คาดฟาดกำไร 2.8 พันลบ.

แต่เติบโต 54% เมื่อเทียบกับ QoQ เนื่องจากรายได้และGPM เพิ่มขึ้น จากโรงKEGCO เข้าสู่ High Season และโรงQPL ออกจากช่วงปิดซ่อม และส่วนแบ่งกำไรฟื้นตัวจากโรง BLCP  NTPC และไซยะบุรี ออกจากปิดซ่อม แนะนำให้ Trading Buy ราคาเป้าหมายที่ 192 บาท ราคายังมีอัพไซต์น่าสนใจ แต่มีความไม่แน่นอนการก่อสร้างโครงการหยุนลิน(Yunlin) หากไม่เร่งขึ้นตามแผนมีโอกาสกระทบต่อประมาณการอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ราคาหุ้นอาจไม่ตอบรับการฟื้นตัวของกำไรช่วงQ2-Q3/66 ดังนั้นสำหรับผู้ไม่มีหุ้นให้รอความชัดเจนโครงการดังกล่าวก่อน

ลุ้นก่อสร้างโครงการหยุนลิน

บล.เคจีไอ ระบุว่าคงประมาณการกำไรปีนี้ที่ 8.5 พันลบ. ลดลง 28% เพราะขาดส่วนแบ่งกำไรจากโครงการพลังความร้อนใต้พิภพ แต่คาดกำไรสุทธิหลักปี 67 น่าจะดีดตัวขึ้นได้ 8% คงคำแนะนำถือ ประเมินราคาเป้าหมายที่ 166 บาท มองเป็นหุ้น Value Play ที่ให้อัตราผลตอบแทนปานกลาง และมีกระแสเงินสดรายปีแข็งแกร่ง ยังคงดึงดูดให้นักลงทุนประเภท Defensive  มองว่า Upside จะอยู่ที่การเข้าไปซื้อโครงการใหม่ ๆ และความคืบหน้าของโครงการYunlin

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon