ECF ผนึกพันธมิตรเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ในอเมริกา จัดตั้งบริษัทย่อย เดินหน้าปั๊มยอดขายต่างประเทศ ต่อยอดการเติบโต

105

 

 

มิติหุ้น – ECF จัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท อีซีเอฟ ดีไซน์ จำกัด ประกอบธุรกิจหลักเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ในต่างประเทศ จับมือพันธมิตรบริษัท Homy Casa Inc.  ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ในอเมริกา เพิ่มช่องทางจำหน่าย สร้างยอดขายตลาดต่างประเทศ หนุนศักยภาพการเติบโต

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF) ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดไม้เอ็มดีเอฟแบบประกอบด้วยตนเอง เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2566 เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 ได้มีมติพิจารณาอนุมัติในหลักการเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมและพิจารณารายละเอียดของการเข้าลงนามในสัญญาร่วมลงทุนนั้น ต่อมาทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการจนเป็นผลสำเร็จโดยได้มีการลงนามในสัญญาร่วมทุนดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 กับบริษัท Homy Casa Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำในต่างประเทศ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ซึ่งจะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เพิ่มเติมจำนวน 1 บริษัท คือ บริษัท อีซีเอฟ ดีไซน์ จำกัด

บริษัทย่อยดังกล่าว ประกอบธุรกิจหลักเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ในต่างประเทศ  สัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) 51% และ บริษัท Homy Casa Inc. 49% ซึ่งคาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งได้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2566 และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในเชิงพาณิชย์ภายในเดือนกรกฎาคม 2566 นี้ต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาสสร้างช่องทางการจำหน่ายใหม่ และจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันยอดขายในตลาดต่างประเทศ รวมถึงเป็นโอกาสสร้างแหล่งที่มาของรายได้ หนุนผลประกอบการของบริษัทฯ ให้เติบโตขึ้นได้ในอนาคต โดยการบริหารงานจะคำนึงถึงการเติบโตอย่างมั่นคง และหาทางลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง เป็นสำคัญ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon