NER จีนป้อนดีลใหญ่ ยางพาราพุ่ง-Q2โตผงาด

1673

มิติหุ้น – NER ชี้งบ Q2/66 โตเด่น! หลังจีนป้อนออเดอร์ จ่อเซ็นลูกค้า ตปท.อีกเพียบ

NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม โดย “นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 คาดจะเติบโตดี เมื่อเทียบกับ Q1/66 เนื่องจากได้รับอานิสงส์จาก “ราคายางปรับตัวดีขึ้น” และคำสั่งซื้อจากประเทศจีนเพิ่มขึ้น ภายหลังจากเปิดประเทศ ล่าสุดมีสินค้าที่เตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าไปถึง Q4/66 แล้ว

คว้าออเดอร์ใหม่ตปท.

ส่วนผลงานช่วง Q3 และ Q4/66 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทเดินหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีการเซ็นสัญญากลุ่มลูกค้าใหม่ๆหลายราย ทั้งในจีน สิงคโปร์ อินเดีย และไทย รวมถึงยังได้รับอานิสงส์จากผู้ประกอบการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า(EV) ที่ย้ายฐานจากจีนมายังไทย ทำให้ยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 66 มั่นใจยอดขายจะเติบโตเป็น 500,000 ตันตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปี 65 อยู่ที่ 440,000 ตัน

เร่งเครื่องรง.ใหม่เต็มสูบ

สำหรับการลงทุนก่อสร้าง “โรงงานยางแท่งและยางผสมแห่งที่ 3”  กำลังการผลิต 172,800 ตัน  คาดว่าโรงงานจะสร้างเสร็จและเริ่มรับรู้รายได้ในปี 67 คาดจะสนับสนุนให้มีกำลังการผลิตสินค้ารวมทั้งสิ้น 688,400 ตันต่อปี นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งมั่นที่จะลดต้นทุนผลิตในการดำเนินงาน เนื่องจากการขยายกำลังการผลิตทำให้เกิดการประหยัดต่อขนาด (Economic of Scale) ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ภายในโรงงานได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงจะมีการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ภายในโรงงานแห่งที่ 3 เพื่อลดต้นทุนพลังงานเพิ่มเติมด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon