PHG หุ้นปลิดชีวิต งานนี้ตีหัวเข้าบ้านของจริง

9936

บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) PHG เข้าตลาดวันแรกก็ทำนักลงทุนเสียขวัญ จากราคาไอพีโอ 21 บาท เปิดเทรดวันแรก 19.80 บาท ลดฮวบ สิ่งที่นักลงทุนสงสัย การตั้งราคาขายไอพีโอใช้ทฤษฎีอะไร!!!!!!! ราคาพาร์ 1 บาทราคาไอพีโอที่ 21 บาท  เข้าไปดูงบการเงินกำไรบางเฉียบรายได้ปี2565 จำนวน 2039 บาท ต้นทุน 1431 ล้านบาท กำไร 293 ล้านบาท ลดลงจากปี 2564  ที่มีกำไร  317 ล้านบาท

บริษัทแจ้งในไฟลิ่งถึงความเสี่ยงชองผู้ถือหุ้น โดยมีผู้ถือหุ้นใหญ่รวมกันมากกว่า 25%  แถมมีหุ้นไม่ติดไม่ติดไซเลนต์พีเรียดบางส่วน 29 ล้านหุ้น เป็นของ  1. นายกมลกฤช ตระกูลช่าง  2. นางสาวธนัญชภัสสร เศรษฐาตินันทน์ 3. นางสาวจุฑาลงกช   แย้มสะอาด และ 4. พญ. นลนภัส  แย้มสอาด ซึ่งบุคคลเหล่านี้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทและมีความประสงค์ที่จะขายผ่าน Big Lot วันเปิดเทรดวันแรก โดยจำนวนหุ้นดังกล่าวคิดเป็น 9.7% จากจำนวนที่ติดติดไซเลนต์พีเรียดกว่า 143 ล้านหุ้น

คำถามคือว่า ผู้บริหารทำอะไร ทำไมทิ้งหุ้นในวันแรก ถ้าของดีจริง ทิ้งทำไม  Big Lot วันแรก  กระแสแรงไปทั่วห้องค้า  รายใหญ่ รายเล็ก สะพรึ่ง!!!!! กันไปทั่วทุกสารทิศ บ้างก็ว่างานนี้ตีหัวเข้าบ้านของจริง เพราะความเสี่ยงธุรกิจมันคัดง้างกับการตั้งราคาไอพีโอ ความเสี่ยงของ PHG ยังคงน่ากังวล จากสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจโรงพยาบาล ความเสี่ยงจากการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย  ความเสี่ยงจากการขาดทุนจากรายได้เหมาจ่ายตามสิทธิประกันสังคม

ความเสี่ยงการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีทางการแพทย์  และความเสี่ยงจากนโยบายภาครัฐ  อุ๊แม่เจ้า!!!!!!!!!! โดยรวมแล้ว ของดีอยู่ตรงไหน พื้นฐานรองรับแทบจะไม่มีให้เห็น ใครจะปันเงินลงทุนคิดหน้าคิดหลังดีๆ นะคร้า เพราะส่องค่าพีอีเรโชก็สะอึก 26.58 เท่า เทียบกับค่าพีอีตลาดที่ 18 เท่า  ของดีในตลาดยังมีอีกเยอะ อย่าหมกมุ่นกับ PHG กันเลย เดี่ยวจะหาว่าไม่บอกกกกกกกก

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/