NSL ขานรับช่วงไฮซีซัน ยอดขายพุ่ง-กำไรQ2พีค

363

มิติหุ้น – NSL เด้งรับช่วงไฮซีซัน ดันยอดขายพุ่ง ปูพรมกำไรQ2/66 ทำนิวไฮแรง เคาะเป้า 26 บาท

โดย “บล.กรุงศรี พัฒนสิน” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น NSL ภายหลังบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 66 เติบโต 4,700 ล้านบาท เติบโต 17.5% จากปีก่อน  จากสินค้าหลักในกลุ่มเบเกอรี่และอาหาร รองท้อง (สัดส่วน 91% ของรายได้) ที่ได้อนิสงค์ของการฟื้นตัวและการขยายสาขาของ 7-eleven

ผนึกพันธมิตรอัพโต

ส่วนกลุ่มสินค้านอก 7-eleven อย่างสินค้าแบรนด์ NSL, food service และ OEM คาดเติบโตอย่างก้าวกระโดด +83.8% พันธมิตร และ สินค้าใหม่เป็นส่วนเสริมที่ดีสำหรับปี66  ทั้งนี้ในช่วง Q2/66 บริษัทได้เริ่มจำหน่ายสินค้า “ข้าวแท่ง” พร้อมทำการตลาด เปิดสาขาในห้างสรรพสินค้า และสถานีรถไฟฟ้า ปัจจุบันมี 4 สาขา และได้เริ่มติดตั้งตู้กดสินค้า

ด้านการผลิตเบเกอรี่ได้จับมือกับพันธมิตรใหม่อย่าง Bake A Wish ซึ่ง NSL จะ กลายเป็นซัพพลายเออร์หลักในฐานะผู้ผลิตเบเกอรี่สำหรับ Bake A Wish (ปัจจุบันมี 84 สาขา) ซึ่งจะทำให้รายได้ของ NSL ในส่วน non 7-eleven เติบโตอย่างก้าวกระโดด แนะนำ “ซื้อ”

ลุ้นกำไร Q2 นิวไฮ

ด้าน “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า  NSL คาดกำไร Q2/66 มีลุ้นทำNew High ที่ 82 ลบ. เติบโต 9% จากไตรมาสก่อน และเติบโต 2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  หนุนจากรายได้ที่คาดเติบโตดีตาม SSSG ของ 7-11 จาก High Season และมีการออกสินค้าใหม่เข้าขายใน 7-11 รวมถึงรับรู้รายได้จาก Bake a Wish เต็มไตรมาส และการปรับเพิ่มราคาขายสินค้าหลัก 7% ช่วยชดเชยต้นทุนชีสที่เพิ่มได้และทำให้ Gross Margin ยังทรงตัวสูง

สำหรับประเด็นขึ้นค่าแรง หากพิจารณาเฉพาะพนักงานที่ได้รับค่าแรงขั้นต่ำและปรับขึ้น 10% จะกระทบกำไรเพียง1.7% ซึ่งกระทบค่อนข้างจำกัด ดังนั้นปี 66 คาดกำไรสุทธิที่ 343 ล้านบาท เติลโต 15%  จากปีก่อน แนะนำ ซื้อ เป้าหมาย 26 บาท

ล่าสุด NSL  ตั้งบ.ย่อย “บ.เอ็นเอสแอล อินเตอร์เทรด (2023)เพื่อใช้ในการส่งสินค้าออกไปยังต่างประเทศและสั่งเข้ามาจำหน่ายในประเทศ

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง