TKN สุดเฮง!สาหร่ายขายดี กำไรพีคในรอบ26ไตรมาส

375

มิติหุ้น – บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น TKN ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายทั้งในและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” รวมถึงขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ

โดยคาดกำไร Q2/66  ยังฟื้นต่อเนื่อง +6% q-q, +148% y-y อยู่ที่ 175 ล้านบาท  น่าจะทำจุดสูงสุดในรอบ 26 ไตรมาส จากการฟื้นตัวของรายได้ส่งออกและรายได้ในประเทศขยับขึ้นได้ตามฤดูกาล แม้นักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์จีนยังไม่กลับมาดีมากหนัก

ส่วนภาพรวมต้นทุนยังทรงตัวได้ คาด gross margin ใน Q2/66  ยังขยับขึ้นได้ คาดรายได้รวมช่วงครึ่งแรกปี 66  เติบโต 31% y-y สูงกว่าเป้าหมายของผู้บริหารที่ 10-15% โดยบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมปรับเป้าทั้งปี 66 ขึ้น คาดกำไรสุทธิ ช่วงครึ่งแรกปี 66   อยู่ที่ 341 ลบ. +154% y-y เบื้องต้นคาดกำไรทั้งปี 66 อาจทำได้ 700 ล้านบาท  +60% y-y (EPS 0.51 บาท) อิง PE 25x จะได้ราคาเป้าหมายที่ 12 บาท แนะนำ “เก็งกำไร”

ด้าน“นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล” กรรมการ/รองกรรมการผู้จัดการ  TKN เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนทำดีล M&A เพื่อขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ หวังยกระดับให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ส่วนปี 66 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% เพราะได้รับอานิสงส์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศ และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวทำให้บริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้น  โดยบริษัทมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในกลุ่มสาหร่าย 10  SKUs เพื่อสร้างความหลากหลายและตอบสนองความต้องการผู้บริโภค

รวมถึงผลิตภัณฑ์ Non-Seaweed เช่น เครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ “จัสท์ดริ้งค์ (Just Drink)” ที่ร่วมมือกับทางร้านสะดวกซื้อ 7-ELEVEN อีกไม่น้อยกว่า 2-3 SKUs เป็นต้น ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายมีการปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นการขายผ่านร้านค้าท้องถิ่นมากขึ้น เพราะมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างกลับมาขยายสาขา Taokaenoi Land  อีกครั้ง ภายหลังชะลอไปในช่วง Covid-19 และในช่วง Q2-Q3/66 จะเริ่มเห็นธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเสริมเพิ่มเติมอีกด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon