ลุ้นโหวตนายกฯฉลุย หุ้นไทยพร้อมแรลลี่

282

มิติหุ้น – กูรู-นักวิเคราะห์ลุ้นผลโหวตเลือกนายกฯวันนี้ฉลุยหนุนหุ้นไทยแรลลี่ ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า หากแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นได้ทั้ง “ก้าวไกล”หรือ”เพื่อไทย”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้(13 ก.ค.)เป็นวันที่ประธานสภาฯจะเปิดให้ลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เวลา 17.00น.นั้น ด้าน”ณัฐพล คำถาเครือ” ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า มี 3 แนวทาง 1 โหวตครั้งเดียว คาดSET ตอบรับเชิงบวก
แม้หุ้นขนาดใหญ่อาจถูก sell on fact แต่ Downside จำกัดแล้ว(ตารางประกอบ)

เปิด3สูตรผสมจัดตั้งรัฐบาล

โดยแนวทางแรกพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจับมือพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ หุ้นจะ Sell on fact ช่วง 1-2 วันแรก และจะเร่งตัวขึ้น 2-3% ช่วง 1 เดือนนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิและค่าเงินบาทแข็งค่า แนวทางที่ 2 เพื่อไทยเป็นแกนนำจับมือพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาล หุ้นไทยจะตอบรับเชิงบวก 3-5% ช่วง 1 เดือนหลังโหวต และแนวทางที่ 3 กลุ่มแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนอก MOU 8 พรรค มีโอกาสเกิดไม่ถึง 10-20% ต่างชาติจะขายสุทธิโดยพบทุกๆยอดขาย 10,000 ลบ. กดดัน SET ลง 10 จุด

ลุ้น ส.ว.โหวตเกิน50 เสียงเลือก “พิธา”

ด้าน “พิเชียร อำนาจวรประเสิรฐ” นักวิชาการอิสระ เปิดเผยว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีวันนี้(13 ก.ค.) ยังต้องลุ้นว่า “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” จะได้คะแนนสนับสนุนจาก ส.ว. อย่างน้อยๆเกิน 50 เสียง แต่ขั้นต่ำต้อง 65 เสียง เพื่อให้ได้เสียงสนับสนุนเกิน 376 เสียง แต่หากสะดุด แนวทางที่ 2 ก็ยังต้องให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมี แคนดิเดตคือ “แพทองธาร ชินวัตร” และ “เศรษฐา ทวีสิน”

หมดยุค “กลุ่ม3ป.” บริหารประเทศ 9 ปี

ทั้งนี้การประกาศลาออกของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ประกาศวางมือทางการเมืองและลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ถือเป็นการหมดยุคการปกครองประเทศของ “กลุ่ม3ป.” ที่มีมายาวนาน 9 ปี และล่าสุดก็ยังไม่มีความชัดเจนที่กลุ่มนี้จะมีการเสนอชื่อ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรคพลังงานประชารัฐ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง