BRR มองข้ามช็อต ปี 67 เทคออฟทะยานโต

430

มิติหุ้น – BRR มองข้ามซ็อตตั้งเป้าปี 67 จะเป็นปีทองของการเติบโต คาดว่าจะมีปริมาณอ้อยเข้าหีบ 2.5 ล้านตัน พร้อมกับเปิดทางรุกบุกคาร์บอนเครดิตเต็มสูบ

BRR หรือ บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ โดยนายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันราคาน้ำตาลเพิ่มขึ้น ด้วยผลกระทบจากน้ำท่วมพื้นที่ปลูกอ้อยในปี 65 เป็นเหตุให้ผลผลิตลดลง และมีปริมาณอ้อยเข้าหีบอยู่ที่ 1.9 ล้านตัน แต่มั่นใจว่าในปี 67 จะเป็นปีทอง เพราะปริมาณผลผลิตอ้อยดีขึ้น คาดว่าจะมีปริมาณอ้อยเข้าหีบ 2.5 ล้านตัน

อ้อยเข้าหีบปีนี้ 1.9 ล้านตัน 

นอกจากนี้ โครงการลงทุนชีวมวลอัดแท่ง(Wood Pellets) ในสปป.ลาว เฟสแรกได้รับสัมปทานบนพื้นที่ 4 หมื่นไร่ กำลังการผลิต 1 แสนตันต่อปี ซึ่งมีสัญญาจองซื้อระยะยาว 15 ปี จากบริษัทในประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะสร้างรายได้กว่า 500 ลบ.ต่อปี ในรูปแบบเงินปันผลที่ BRR เข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท สีพันดอน-ราชลาว โดยมีสัดส่วนการลงทุนอยู่ 25%

คาร์บอนเครดิตดันงบติดลมบน

ธุรกิจดังกล่าวจะเป็นกลุ่มธุรกิจหลักผลักดันการเติบโตของบริษัทในอนาคต จัดอยู่ในกลุ่มธุรกิจพลังงานหมุนเวียน(Renewable Energy) เพราะโรงงานดังกล่าวได้รับมาตรการ FSC(Forest Stewardship Council) ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สามารถสร้างรายได้จากการขายคาร์บอนเครดิตในอนาคต  ซึ่งปัจจุบันตลาดโลกรับซื้อในช่วงราคา 50-100 เหรียญต่อ 1 ตันคาร์บอน

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon