เล็ง‘เพื่อไทย’แกนนำตั้งรัฐบาล ‘SC-SIRI’น่าสะสม

290

มิติหุ้น – ส่อแวว “พรรคเพื่อไทย” พลิกขึ้นเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล กูรูเชียร์หุ้น ‘SC -SIRI’ โชว์พื้นฐานแกร่ง กำไรนิวไฮ “น่าสะสม”

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้  (17-21 ก.ค.66) ให้นักลงทุนจับตาประเด็นการเมือง ที่อาจจะสนับสนุน “หุ้นรายตัว”  อย่าง กรณีการเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งรอบ 2 ในวันที่ 19 ก.ค. 66 นี้ เชื่อว่าจะเสนอ “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี โดยฝ่ายวิจัยประเมินว่ามีโอกาสไม่ผ่านการโหวดจาก ส.ว. เช่นเดิม

ส่อแววพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา “นายพิธา” เองก็ออกมาโพสต์ FB และ TIKTOK ว่า หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถเป็น แกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ก็พร้อมเปิดโอกาสให้พรรคอันดับสองอย่าง “พรรคเพื่อไทย” ขึ้นมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแทน และ ส.ส. พรรคก้าวไกลก็พร้อมสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยด้วย ดังนั้นยิ่งเพิ่มความน่าจะเป็นว่า “พรรคเพื่อไทยมีโอกาสขึ้นเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล”

SC พื้นฐานแกร่ง

หากประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ในมุมของการลงทุนในตลาดหุ้น  ฝ่ายวิจัยประเมินว่าหุ้นที่น่าจะได้รับประโยชน์เชิง จิตวิทยาการลงทุน คือ หุ้น SC และ SIRI ด้าน “บล.กรุงศรี พัฒนาสิน” เปิดเผยว่า  มีมุมมองเชิงบวกหุ้น SC และเลือกให้เป็นหุ้น top pick  คาดผลงาน Q2/66 จะเติบโตโดดเด่น โดยในช่วง Q2/66 เปิดโครงการใหม่รวม 9โครงการ รวม 1.86 หมื่นล้านบ.ซึ่ง Q2/66 คาด presale ที่ 7.3 พันล้านบาท  เพิ่มขึ้น 8%  y-y และ 48%  q-q จากการเปิดโครงการใหม่ๆ โดยทั้งปี 66 คาดกำไรนิวไฮ 2.61พันล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5 บาท

SIRI กำไรนิวไฮ

บล.บัวหลวง เผยว่า หุ้น SIRI คาดกำไรสุทธิ Q2/66 ที่ 1.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น75% YoY และ8% QoQ ในไตรมาสนี้ SIRI ได้ร่วมทุนกับ XSpring Capital Plc ซึ่งคาดว่า SIRI จะมีกำไรสุทธิจากการขายที่ดินที่เข้า JV ราวที่ 450-500 ล้านบาท โดยทั้งปี 66  ตั้งเป้ายอดจองซื้อที่ 4.7 หมื่นล้านบาท โดยมีแผนเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง ขณะที่ยอดโอนฯแข็งแกร่ง ทั้งปี 66 คาดกำไรสุทธินิวไฮ 3.87 หมื่นล้านบาท  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.30 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon