TACC เครื่องดื่มขายดีQ2พุ่ง ผุดสินค้าใหม่ทำเงิน

510

มิติหุ้น – บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น TACC โดยคาดผลการดำเนินงาน “ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว” และจะฟื้นตัวขึ้นในช่วง Q2/66 เพราะได้รับอานิสงส์ช่วง High Season ฤดูร้อน คาดกำไรสุทธิที่ 53 ล้านบาท  +26% q-q, -22% y-y

ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบเริ่มปรับตัวลง หนุนให้ทั้งรายได้และ Margin ฟื้นตัว โดยทั้งปี 66 คาดกำไรสุทธิที่ 201 ล้านบาทคาดสะท้อนปัจจัยลบด้านผลการดำเนินงานที่ชะลอในช่วงก่อนหน้าไปแล้ว ปัจจุบันเทรด PER ต่ำเพียง 13.8 เท่า และคาดให้ Dividend Yield 6.5%  แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.60 บาท

ด้าน นายชัชชวี วัฒนสุข” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน Q2/66 จะเติบโต เพราะได้รับอานิสงส์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ผลักดันให้ยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ส่วนช่วงที่เหลือของปี 66 กลุ่มธุรกิจ B2B (7-Eleven) บริษัทมีแผนพัฒนาสินค้า Core Menu และ New Menu รวมทั้งออกสินค้าใหม่ร่วมกันในฐานะ Key Strategic Partner ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเย็นในโถกด (Jet Spray) และ เครื่องดื่ม Non Coffee Menu ใน All Caf? ทั้งในประเทศไทย และ 7-Eleven ในประเทศกัมพูชา

ขณะที่ กลุ่มธุรกิจ B2C (Non 7-Eleven) พร้อมเดินหน้าขยาย Brand TRIVA (ทรีว่า) ไซรัปผลไม้เข้มข้นจากธรรมชาติ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และร่วมมือกับ BON Caf? ในการพัฒนาเครื่องดื่ม เพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่มต่างๆ

ส่วนทั้งปี 66 มั่นใจรายได้เติบโต 10% จากปีก่อน และจะเติบโตในทุกๆปี เพราะได้รับปัจจัยหนุนจาก ธุรกิจเครื่องดื่ม ที่เป็นจุดแข็งของบริษัทและการเข้ารุกธุรกิจ Health and Wellness แบบครบวงจร หลังเข้าซื้อ บ.บลัช บิวตี้ (ไทย) เจ้าของแบรนด์ Bloss Natura ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ความงาม และอาหารเสริมชั้นนำที่ผลิตจากประเทศเกาหลี ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็น Next S Curve ในช่วง 5-10 ปีข้างหน้า โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 67 อยู่ที่ 100 ลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon