บ้านปูเตือนภัยมิจฉาชีพแอบอ้างเพื่อหลอกลงทุนทางสื่อโซเชียล ย้ำจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ

141

มิติหุ้น – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) แจ้งข้อมูลเตือนภัยประชาชนให้รู้เท่าทันกลโกงมิจฉาชีพที่หลอกลงทุน หลังพบว่ามีมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เพื่อชักชวนให้เข้าร่วมลงทุนกับบริษัทฯ หรือบริษัทในเครือ เช่น Banpu Power (BPP) อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น LINE Open Chat หรือเฟซบุ๊ก ในชื่อเพจ Banpu Public Company Limited, เพจ Trading Rich หรือเพจ Banpu Power ที่ใช้ตราสัญลักษณ์และรูปภาพต่างๆ เพื่อแอบอ้างและทำให้หลงเชื่อว่าเป็นการสื่อสารจากบริษัทฯ เช่น การใช้รูปภาพโลโก้บริษัทฯ  รูปภาพแหล่งธุรกิจ และรูปภาพผู้บริหารและพนักงาน ทำให้สาธารณชนผู้พบเห็นอาจเข้าใจผิดและตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ บ้านปูไม่ได้นิ่งนอนใจกับการกระทำดังกล่าวของมิจฉาชีพ มีการประชาสัมพันธ์เตือนผู้ใช้    เฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่องผ่านทางเพจเฟซบุ๊กหลักของบริษัทฯ ที่ชื่อว่า Banpuofficialth (https://www.facebook.com/Banpuofficialth) โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กสามารถตรวจสอบความถูกต้องของเพจที่ท่านเข้าใช้ได้ด้วยวิธีการตรวจสอบดังนี้ 1. URL ของแฟนเพจ ต้องต่อท้ายด้วย Banpuofficialth 2. ยอด Page Like โดยในปัจจุบันเพจของบ้านปูมีคนกดถูกใจเกิน 6 หมื่นบัญชีผู้ใช้ 3. คอนเทนต์ของเพจเฟซบุ๊กหลักของบ้านปูจะไม่มีการเชิญชวนให้ร่วมลงทุนใดๆ และ 4. ข้อมูลในส่วน About โดย Page ID ของเพจเฟซบุ๊กหลักของบ้านปูจะเป็น 100457082505484 และวันที่เปิดเพจคือ 13 December 2021 เท่านั้น!

บ้านปูมุ่งมั่นดำเนินงานภายใต้หลักบรรษัทภิบาลที่มีความสุจริตและโปร่งใส ให้ความสำคัญกับการปกป้องผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสีย และพร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและเพียงพอมาโดยตลอด ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า บริษัทฯ และบริษัทในเครือ (เช่น บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท              บ้านปู เน็กซ์ จำกัด) ไม่มีการนำเสนอการลงทุนในลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้ การสื่อสารเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมลงทุนกับบริษัทฯ จะดำเนินการผ่านทางระบบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านสถาบันการเงินและสื่อมวลชนหลัก จึงขอเรียนแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อการหลอกลวงอันอาจนำมาซึ่งการสูญเสียทรัพย์สิน และอย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างชื่อ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ผ่านช่องทางการติดต่ออื่นๆ นอกเหนือจากช่องทางการติดต่อหลักของบริษัทฯ ดังต่อไปนี้

  1. เว็บไซต์: www.banpu.com
  2. โทรศัพท์: 02 694 6600
  3. Line Official: @Banpu–IR
  4. Facebook: Banpuofficialth (https://www.facebook.com/Banpuofficialth) และBanpuPeople (https://www.facebook.com/BanpuPeople)
  1. LinkedIn: Banpu

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon