การเมืองลากยาว แช่แข็ง SET Index

277

มิติหุ้น – โหวตนายกฯเลื่อนยาวไปวันที่ 17 ส.ค. 66 กระทบ SET Index  โบรกฯเปิดหุ้นหลุมหลบภัยระยะสั้น ADVANC AOT BDMS BEM EGCO และ LH

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเมืองกลายเป็นปัจจัยลบถ่วงดัชนีภายหลังการโหวตนายกฯ เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 17 ส.ค. 66 บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่าการเลื่อนโหวตนายกฯรอบนี้เว้นช่วงค่อนข้างนาน จึงทำให้SET Index เข้าสู่โหมด Overhang นานด้วยเช่นกัน หากอิงกับการเลื่อนโหวตนายกฯรอบก่อน พบว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวออกด้านข้างในกรอบ 1,519-1,537 จุด กลุ่มที่Underperform ส่วนใหญ่เป็น Domestic Play คือ ไฟแนนซ์ ค้าปลีก บันเทิง รับเหมาและอสังหาริมทรัพย์ ส่วนกลุ่มที่ Outperform คือ พลังงานต้นน้ำ โรงกลั่น ปิโตรเคมี สินค้าเกษตร ธนาคารและอิเล็กทรอนิกส์

การเมืองยืดเยื้อ SET Index ถูกแขวน

บล.ทิสโก้ ระบุว่า การเมืองที่ยืดเยื้อเป็นลบต่อตลาดหุ้น ระหว่างนี้คาดว่าจะมีแรงกดดันเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองมากขึ้นในระยะสั้น และความล่าช้าต่อเนื่องของงบประมาณปี 67 แนะนำหุ้นเชิงรับและหุ้นปันผล มองเป็นหลุมหลบภัยที่ดีในระยะสั้น ADVANC AOT BDMS BEM EGCO และ LH

รับความเสี่ยงต่ำให้เลี่ยงลงทุน

บล.ฟิลลิป รบุว่า นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำให้ชะลอการลงทุนออกไปก่อน หรือเพิ่มการลงทุนหุ้นในกลุ่มDefensive ที่มีความผันผวนน้อยกว่า SET Index เข้าไปในพอร์ตการลงทุน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon