IIG เดินเกมทำดีล M&A ปั๊มรายได้1.4พันล.

351

มิติหุ้น – IIG ธุรกิจที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีให้แก่ภาคธุรกิจ โดย “นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนทำดีล M&A ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ในเวียดนาม เพื่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ มั่นใจจะสร้างการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต และ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ลุยร่วมทุน-รายได้พุ่ง40%

ล่าสุด IIG เตรียมจัดตั้ง บ.ร่วมทุน กับ VMO Holdings Technology Joint Stock Company ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้าน IT Outsource ยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม โดย VMO มีประสบการณ์และยังมีสำนักงานในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และไทย ที่สามารถรองรับการให้บริการลูกค้าได้ทั่วโลก คาดการจัดตั้งบ.ร่วมทุนจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 66  สำหรับทั้งปี 66 คาดรายได้รวมจะเติบโตกว่า 40% หรือ 1.4 พันล. ซึ่งเป็นการเติบโตของธุรกิจเดิมในกลุ่ม CRM – ERP และธุรกิจใหม่ MarTech, InsureTech และ HealthTech

เคาะเป้า26บาท

“บล. กรุงศรี พัฒนสิน” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวก IIG ภายหลังเปิดตัว Digital Insurance platform อย่างเป็นทางการผ่านJV กับ วิริยะบริษัทประกันเบอร์ 1ด้าน Motorโดยเริ่มผลิตภัณฑ์Motor Insurance และจะมีประกันอื่นๆตามมา รวมถึงเตรียมJV กับ VMO ซึ่งทั้ง 2 บริษัทคาดเริ่มมีส่วนแบ่งกำไรปี 67 และทั้ง2JV จะเป็นจุดเริ่มต้นในการปรับตัวจากTech consult เป็น Tech company ที่โฟกัสการสร้างDigital product ของตัวเองมากขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 26 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon