บลจ.ทิสโก้เสิร์ฟ ทริกเกอร์ Nasdaq-100   รับข่าวหุ้นเทคฯ หลายบริษัทจ่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ –  บอนด์ยีลลดหนุนกำไร บจ.  

113

มิติหุ้น – บลจ.ทิสโก้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#3 (TNDQT5M3) หลังราคาปรับลงมาแรง ชี้หลายบริษัทเทคโนโลยีเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ ราคามักจะพุ่งแรงรับข่าว ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ มีแนวโน้มลดลง เป็นผลดีต่อหุ้นในดัชนี Nasdaq-100  เปิด IPO 7-9 สิงหาคม 2566 

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan Deputy Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นในดัชนี Nasdaq -100 ปรับลดลงมาก หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง จนทำให้ระดับราคาลงมาอยู่ในจุดที่น่าลงทุนเพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนในระยะสั้น โดยพบว่าปัจจุบันดัชนี Nasdaq-100 ซื้อขายในระดับราคาที่ไม่สูงเกินไป โดยมีอัตราราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี ขณะที่ต้นทุนการดำเนินงานที่ลดลงจากการทยอยปรับลดคนของบริษัทเทคโนโลยียังเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาอีกด้วย

นอกจากนี้ ช่วงที่เหลือของปี 2566 บลจ.ทิสโก้คาดว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ (Yield) มีแนวโน้มลดลง  หลังจากดอกเบี้ยใกล้ผ่านจุดสูงสุด โดยตลาดคาดว่า Fed จะคงดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปี และมีโอกาสที่จะลดดอกเบี้ยในช่วงกลางปี 2567 ซึ่ง Yield พันธบัตรสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มลดลงจะเป็นผลดีต่อหุ้นในดัชนี Nasdaq-100  จากปัจจัยนี้ Bloomberg จึงคาดว่าผลดำเนินงานของบริษัทใน Nasdaq-100  ในปี 2566 – 2567 ทั้งในส่วนของรายได้ (Revenue) และกำไรต่อหุ้น (EPS)  จะทำจุดสูงสุดใหม่

ดังนั้น บลจ.ทิสโก้มองว่าช่วงนี้เป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุนหุ้นเทคโนโลยีในดัชนี Nasdaq-100  จึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#3 (TNDQT5M3) โดยกองทุนมีความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Invesco QQQ Trust, Series 1 ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท/หน่วย ภายในระยะเวลา 5 เดือน เปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2566 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท     

“หุ้นหลายตัวเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น Apple เตรียมเปิดตัว Iphone, MAC, Ipad  ในขณะที่รายได้ของ Microsoft จากการประยุกต์ใช้ AI ใน software Office “Microsoft Copilot” จะช่วยเพิ่มรายได้ในระยะข้างหน้า   และ Tesla เตรียมออกรถยนต์ไฟฟ้า “Cybertruck” มีโอกาสสูงที่จะสามารถส่งมอบได้ภายในปี 2566 ซึ่งโดยปกติแล้วเมื่อบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ราคาหุ้นมักจะพุ่งรับข่าว ดังนั้น ช่วงนี้จึงเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุนเพื่อรอจังหวะรับผลตอบแทนที่ดีในอนาคต” นายสาห์รัชกล่าว  

ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนนี้ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนได้ ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าวผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก การกำหนดเป้าหมาย 10.50 บาทต่อหน่วย ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนจากการลงทุน หากหน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่เป็นไปตามเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ลงทุนสามารถซื้อ/ขาย/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยเป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการยังคงดำเนินอยู่ต่อไป ซึ่งเป้าหมายเลิกโครงการเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง (ถ้ามี) ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน    

กองทุนเปิด TNDQT5M3 อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds  ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4     

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon