ECF  ไฮซีซันดันงบแกร่ง! ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด

143

มิติหุ้น – ECF โดย “นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เพราะเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ทำให้มีออเดอร์ทั้งในประเทศและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น

แตกไลน์สินค้าตกแต่งบ้าน

โดยในช่วง Q3/66 บริษัทจะมุ่งเน้นขยายตลาดและช่องทางการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่ง “ตลาดในประเทศ” จะเติบโตได้ดี เพราะได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจ ธุรกิจภาคบริการ ท่องเที่ยว และอสังหาฯฟื้นตัว ส่งผลให้ความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ให้มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ ฟังก์ชั่นการใช้งาน ทั้งนี้ได้แตกไลน์สินค้าตกแต่งบ้าน เพื่อขยายฐานลูกค้า และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าแบบครบวงจร

ออเดอร์ตปท.ไหลเข้า

ส่วน “ตลาดต่างประเทศ” ปัจจุบันลูกค้าต่างประเทศเริ่มทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทยังได้ร่วมลงทุนและจัดตั้ง “บ.ร่วมทุน” อย่าง “บ.อีซีเอฟ ดีไซน์”  ทำธุรกิจผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ในต่างประเทศ  (ECF ถือ51%,Homy Casa Inc.ถือ 49%) นับเป็นโอกาสในการขยายช่องทางการจำหน่ายและผลักดันยอดขายในต่างประเทศให้เติบโตมากขึ้น

รับทรัพย์พลังงาน Q4

สำหรับ “ธุรกิจพลังงานทดแทน” บริษัทรับรู้ส่วนแบ่งกำไรโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เมืองมินบู ประเทศเมียนมาร์ ขนาด 220 MW  เฟสแรก 50 MW เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไร เฟส 2 (50 MW)  ภายใน Q4/66 ส่วนเฟสที่  3 และ 4 อยู่ระหว่างวางแผนเพื่อก่อสร้าง ดังนั้นทั้งปี 66 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่ 10% จากปีก่อน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon