SABUY ส่งบริษัทลูก SBNEXT เข้าถือหุ้น VDP ที่ 8.5% พร้อมปรับแผนโครงสร้างบริษัท

374

มิติหุ้น – SABUY แจ้ง ตลท. ว่า ได้มีมติอนุมัติให้ บมจ.สบาย คอนเน็กซ์ เทค (SBNEXT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เข้าลงทุนในหุ้นสามัญในบริษัทเวนดิ้ง พลัส จํากัด (VDP) จำนวนไม่เกิน 255,000 หุ้น หรือคิดเป็น 8.5% และชำระค่าตอบแทนจำนวนไม่เกิน 100,725,000 บาท หรือไม่เกินหุ้นละ 395 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ VDP ด้วยเงินสดทั้งจำนวน ภายใน 31 ต.ค.66

 

โดย VDP ประกอบธุรกิจให้บริการจําหน่ายสินค้าบริโภค F&B อาทิ น้ำดื่ม น้ำหวาน น้ำผลไม้ กาแฟ ชา เครื่องดื่มชูกําลัง เครื่องดื่มเกลือแร่ ขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจในกลุ่ม Connext โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่สะดวกสบายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในยุคปัจจุบัน และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกลุ่มธุรกิจ Vending ให้เป็นอันดับ 2 ที่มีจำนวนตู้ใกล้เคียงกับคู่แข่ง

 

รวมถึงได้รับทราบแผนการปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัท ได้แก่ SABUY, PTECH, SBNEXT โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ และการกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัทจดทะเบียนทั้ง 3 บริษัท และป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ในการประกอบธุรกิจที่มีคล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจ Vending Machine ซึ่งดำเนินการโดย SBNEXT และ PTECH

 

ทั้งนี้ใน Q2/66 บริษัทมีกำไรสุทธิ 179.6 ลบ. มีรายได้รวม 2.57 พันลบ. เพิ่มขึ้นจากบริษัทหลัก เช่น SBNEXT, SABUY Market Plus, SABUY SPEED, SABUY Alliances, PTECH, BZB, และ LOVLS ซึ่งเป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตคงที่ในไตร มาสนี้ รวมไปถึงการมองหาโอกาสในการทางธุรกิจใหม่ๆ ที่เสริมสร้างการเติบโตให้แก่บริษัท เช่น การเพิ่ม Touchpoint และช่องทางการขายแบบ B2C ผ่านแพลตฟอร์ม ShopDD และ เป็นตัวแทน Banking Agent ในการฝาก-ถอน เงินสด ผ่านช่องทางของบริษัท เป็นต้น

 

กลยุทธ์และเป้าหมายในปี 66 ได้ยกระดับ Ecosystem จากการเข้าลงทุนกับพันธมิตรต่างๆ ในปี 65 ยังคงมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าออกสู่ภูมิภาคอาเซียน ภายใต้แนวคิด Overseas Aspiration โดยบริษัท ได้เริ่มจากการเข้าร่วมมือกับ GHL และ CollectCo แม้ ณ ปัจจุบัน บริษัท จะยังไม่ได้เข้าลงทุนในกิจการดังกล่าว เนื่องจากราคาหุ้นมีความผันผวนทั้งภูมิภาค

 

อย่างไรก็ดียังคงมีความสัมพันธ์และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ GHL ในประเทศไทย และยังมีความตั้งใจที่จะเข้าลงทุนตามเป้าหมายเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon