PSH ลุ้น! ครึ่งปีหลังโตต่อ จ่อเปิดตัว 17 โครงการ มูลค่า 1.9 หมื่นลบ.

156

มิติหุ้น – นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และ Backlog ที่มีอยู่กว่า 5 พันลบ. จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด

อีกทั้งช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการอีก 17 โครงการ มูลค่า 1.9 หมื่นลบ. แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 5 โครงการ มูลค่า 1.35 หมื่นลบ. โครงการแนวสูง 2 โครงการ มูลค่า 5.5 พันลบ. โดยมุ่งยกระดับสินค้ากลุ่มพรีเมียมเพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% เพื่อตอบรับดีมานด์บ้านหรูที่เริ่มกลับมาฟื้นตัว รวมถึงบริษัทฯ มีบ้านพร้อมเข้าอยู่ มูลค่า 10.6 พันลบ. ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนให้รายได้ช่วงครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง พร้อมมั่นใจว่าผลงานทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ยอดขาย 2.4 หมื่นลบ. และยอดโอน 2.8 หมื่นลบ.

อย่างไรก็ดีจากกรณีอสังหาฯ รายหนึ่งมีความผิดทางกฏหมายใช้ที่ดินเวณฯคืน ทางบริษัทฯ แจ้งว่ายังไม่มีโครงการไหนสุ่มเสี่ยงหรือเข้าเกณฑ์ผิดกฏหมายที่นำมาซึ่งการฟ้องร้องตามที่กล่าวไว้ข้างต้น พร้อมยังคงเดินทางซื้อที่ดินเพิ่มอีก 15-16 แปลง ภายใต้งบลงทุนราว 7 พันลบ. และคาดว่าจะช่วยหนุนให้บริษัทมีรายได้ 5 ปีเติบโตอีก 20-25%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon