GSC ฟอร์มสวย!โชว์กำไร Q2/66 พุ่ง 848.64 % มั่นใจโค้งหลังทะยานต่อเนื่อง ดันผลงานปีนี้โตตามเป้า

127

มิติหุ้น – บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) ปิดงบไตรมาส 2/66 กวาดรายได้รวม 68.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54.26 % กำไรสุทธิ 19.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 848.64 % เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน รับอานิสงส์เก็บเกี่ยวรายได้ธุรกิจ Contact Center  ฟาก CEO “ อภิรักษ์ วัฒนภิญญา” ระบุโค้งหลังคาดผลงานโดดเด่น ธุรกิจศูนย์ตามหนี้ – ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม – ธุรกิจบริการทางการเงินคึกคัก เล็งหาโอกาสเปิดธุรกิจใหม่ต่อยอดการเติบโต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง มั่นใจปี 66 ผลงานโตตามเป้า

นายอภิรักษ์ วัฒนภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (GSC) เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2566 กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 68.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54.26 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 44.63 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 19.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 848.64 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน 2.09 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโต มาจากธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล Outsource contact center และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้และงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ ที่ได้มีการขยายรูปแบบโดยการรับติดตามหนี้แบบลงพื้นที่ รุกขยายศูนย์ฯไปสู่ภูมิภาคต่างๆ  และรายได้ค่าบริการแพลตฟอร์มและติดตั้งซอฟต์แวร์ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

“บริษัทฯยังคงสามารถรักษาการเติบโตได้เป็นอย่างดี สะท้อนได้จากผลงานในไตรมาส 2 /2566 ซึ่งเป็นการตอกย้ำการทำธุรกิจของ GSC ที่เดินมาได้ตามแผนที่วางไว้ เราเร่งที่จะสร้างรายได้เพิ่มจากธุรกิจเดิม และมีธุรกิจใหม่ที่เติมเต็มศักยภาพของบริษัท ” นายอภิรักษ์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง  บริษัทฯคาดว่าจะเติบโตได้ดี เนื่องจากการรับรู้รายได้จากงานในทุกธุรกิจ ขณะที่มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจที่บริษัทขยายการลงทุน ทั้ง  ธุรกิจให้บริการด้านการเงิน แพลตฟอร์ม สวัสดิการพนักงาน (ClickSii) ที่ได้เปิดตัวในไตรมาส 2 /66 ที่ผ่านมา และธุรกิจการเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มระบบ ERP / E-commerce ให้แก่หน่วยงานต่างๆ นอกจากนี้ บริษัทฯจะมองหาการลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่มีความมั่นคงสามารถสร้างรายได้ประจำ และเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทฯโดยเป้าหมายรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน

อนึ่ง บริษัทฯ ได้มีแผนขยายธุรกิจงานขายอย่างครบวงจรตั้งแต่การ take order การทำ affiliate marketing ไปจนถึงการทำ Fulfillment ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการขยายตัวของธุรกิจค้าขายออนไลน์หรือธุรกิจ E-Commerce ซึ่งกำลังได้รับความนิยม และเป็นธุรกิจที่สามารถต่อยอดกับธุรกิจด้าน call center ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon