SKY โชว์ผลงานครี่งปีแรกกวาดรายได้ 1,762 ลบ. คว้ากำไรสุทธิ 203 ลบ. มั่นใจครึ่งปีหลังธุรกิจเกี่ยวกับการบินโตติดปีกรับไฮซีซั่น

120

มิติหุ้น-สกาย กรุ๊ป” กางประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2566 โกยรายได้ 1,762 ล้านบาท โตแกร่ง 39% กำไรสุทธิ 203 ล้านบาท เติบโต 26% หลังรายได้จากโครงการเกี่ยวกับสนามบินโตกระโดด สะท้อนการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว เชื่อมั่นครึ่งปีหลังธุรกิจ Aviation TechAirport Services โตติดปีก รับอานิสงค์ไฮซีซั่น คาดยอดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศแตะ 27 ล้านคน เร่งแผนเดินหน้าขยายธุรกิจที่เกี่ยวกับ Tech Ecosystem พร้อมลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ เสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทต่อเนื่อง 

 นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ สกาย กรุ๊ป (SKY Group) เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานไตรมาส 2/66 (เม.ย.-มิ.ย. 66) บริษัทสามารถทำรายได้รวม 942 ล้านบาท ส่งผลให้ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2566 (ม.ค.-มิ.ย. 66) บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,762 ล้านบาท สร้างการเติบโตคิดเป็น 39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) มีกำไรสุทธิสำหรับงวด 6 เดือนอยู่ที่ 203 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาประมาณ 26%

ในช่วง 6 เดือนแรกปี 2566 บริษัทสามารถทำรายได้และกำไรสุทธิเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้า-ออกประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้จากโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับท่าอากาศยาน อาทิ ระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (CUPPS) และโครงการการให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) ขยายตัวขึ้น

ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 2/66 บริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างการรอส่งมอบ (Backlog) อยู่ทั้งสิ้นประมาณ22,700  ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ภายในปีนี้ประมาณ 2,000  ล้านบาท

นายสิทธิเดช กล่าวอีกว่า จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ใน 6 เดือนแรกของปีนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ 12.87 ล้านคน เพิ่มมากขึ้นกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าตลอดทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 27.39 ล้านคน หรือเพิ่มอีก 14 ล้านคนในช่วงครึ่งปีหลัง สกาย กรุ๊ปจึงมองว่า สถานการณ์ครึ่งหลังปี 2566 ซึ่งเป็นช่วง High Season ของการท่องเที่ยวไทย กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีด้านการบิน (Aviation Tech) และบริการภายในสนามบิน (Airport Services) ของบริษัท จะมีแนวโน้มเติบโตตามภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วย

ขณะเดียวกัน สกาย กรุ๊ป ยังคงมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจในด้าน Aviation Tech และ Tech Ecosystem ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ อาทิ เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ แพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อสร้างความแข็งแกร่งมั่นคงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับที่ผ่านมา บริษัทได้ยังเข้าไปลงทุนในบริษัทย่อยและบริษัทอื่นที่มีศักยภาพ ซึ่งจะช่วยให้สร้างการเติบโตให้กับผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon