SKY ดี๊ด๊าไฮซีซั่นท่องเที่ยว ลุยลงทุนเกี่ยวเนื่องการบิน

184

มิติหุ้น – SKY  อวดแบ็คล็อกก้อนโต 2.2 หมื่นลบ. จ่อรับรู้ภายในปีนี้ 2 พันลบ. เดินหน้าเฟ้นลงทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องเทคโนโลยีด้านการบิน

SKY หรือบมจ.สกาย ไอซีที โดยนายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานของบริษัทงวด Q2/66  มีรายได้รวม 942 ลบ. ทำให้ครึ่งปีแรก 2566 มีรายได้รวม 1,762 ลบ.เติบโต 39%  มีกำไรสุทธิสำหรับงวด 6 เดือนอยู่ที่ 203 ลบ. โต 26%   ณ สิ้นQ 2/66 บริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างการรอส่งมอบ (Backlog) อยู่ทั้งสิ้นประมาณ 22,700  ลบ. คาดว่าจะทยอยรับรู้ภายในปีนี้ประมาณ 2,000  ลบ.

เปิดแบ็คล็อก 2.2 หมื่นลบ.

รับรู้ภายในปีนี้ 2 พันลบ. 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่าครึ่งปีหลังจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยราว 14 ล้านคน  จากช่วง 6 เดือนแรกเดินทางเข้าไทยจำนวน 12.87 ล้านคน โตกว่า 5 เท่า ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วง High Season ของการท่องเที่ยวไทย กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีด้านการบิน (Aviation Tech) และบริการภายในสนามบิน (Airport Services) ของบริษัท จะมีแนวโน้มเติบโตตามอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

เฟ้นลงทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องการบิน

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจในด้าน Aviation Tech และ Tech Ecosystem ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ อาทิ เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ แพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งจะช่วยให้สร้างการเติบโตให้กับผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon