SPRC ร่วมสนับสนุนการจัดงาน “ยมจินดา มาแล้วจะรัก” หวังกระตุ้นแหล่งท่องเที่ยว เชิงประวัติศาสตร์ เมืองเก่าระยอง พร้อมสร้างรายได้ให้ แก่ชุมชน

138

มิติหุ้น – บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) มุ่งมั่นส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองระยอง โดยมอบเงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อร่วมสนับสนุนในการจัดงาน “ยมจินดา มาแล้วจะรัก” แสง ศิลป์ ถิ่นระยอง ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง ร่วมกับเทศบาลนครระยอง ชมรมอนุรักษ์และฟื้นฟูเมืองเก่า และชุมชนสะพานราษฎร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และกระตุ้นแหล่งท่องเที่ยว พร้อมกับอนุรักษ์ชุมชนประวัติศาสตร์ที่อยู่คู่เมืองระยองยาวนานกว่า 100 ปี ทั้งยังกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นและผู้ประกอบการร้านค้าในชุมชนไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง ณ ถนนยมจินดา อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน โดยมี นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง นางกัญชลา สุขิตรกูล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายโชดก วิริยะพงษ์ ประธานชมรมอนุรักษ์และฟื้นฟูเมืองเก่า และ นางพรทิพย์ วีระพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน

ถนนยมจินดา จังหวัดระยอง เป็นย่านเมืองเก่า ในอดีตเป็นแหล่งการค้าแห่งแรกของเมืองชายทะเลตะวันออก เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าแม่ทับทิมอายุกว่า 140 ปีที่อยู่คู่ชุมชน ตึกเก่ากี่พ้ง : สไตล์ชิโน – โปรตุกีส ไปจนถึงบ้านบุญศิริ  ได้ถูกเนรมิตด้วยแสงไฟอลังการตระการตาประดับประดาตลอดแนวถนน ตกแต่งโคมไฟสวยงาม ไม่เพียงเท่านั้นยังมีกิจกรรม Workshop ดนตรี การแสดง ศิลปะและรวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้า ร้านอาหาร จากผู้ประกอบการร้านค้าภายในชุมชน นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานจะได้พบกับกิจกรรม ได้แก่

* โซนที่ 1 ศาสตร์ศิลป์ ถิ่นระยอง ตะหลาดโรงสี งานศิลปะ “กลุ่มศิลป์ถิ่นระยอง” Workshop ดนตรี

การแสดงโบโซ่และมาสคอต

* โซนที่ 2 วิถีถิ่นระยอง ลานวัฒนธรรม&บ้านสัตย์อุดม โซนอาหารพื้นบ้าน ย่านป่าขนมไทย การแสดงดนตรีและจุดถ่ายภาพ

* โซนที่ 3 วิถีแห่งศรัทธา ศาลเจ้าแม่ทับทิม โซนอาหารและดนตรีจีน พร้อมจุดการแสดงแสงไฟ

 การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ SPRC ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนจังหวัดระยอง ที่ต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองที่ไม่ได้มีแค่เพียงหาดสวย น้ำใสเท่านั้น ยังมีแห่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ แล้วคุณจะหลงรักถนนยมจินดา ถนนที่มาแล้วจะรักตลอดไปไม่ลืมเลือน…

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon