DDD ครึ่งปีหลังขานรับรัฐบาลใหม่ เงินลงทุนพลิกฟื้น

207

มิติหุ้น – DDD รับ 2 เด้ง มูลค่าเงินลงทุนตีตี้น ธุรกิจหลักสุขภาพและความงามตอบรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ราคาหุ้นร่วงเกินเหตุ

DDD หรือบมจ.ดู เดย์ ดรีม  โดยนายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นปรับตัวลดลงมากเกินไป และงบงวด Q1/66 และ Q2/66 ขาดทุนเพราะตีมูลค่าเงินลงทุนตามราคา แต่หากพิจารณาในแง่ของธุรกิจหลักจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและเครื่องสำอาง งวดครึ่งปีแรกมีกำไรราว 60 ลบ.

ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

งวดครึ่งปีหลังความสามารถทำกำไรธุรกิจหลักจะต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก และสินค้าของDDD ได้รับประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และรอบนี้คาดหวังการเร่งตัวจาก Digital Wallet เช่นกัน

ราคาหุ้นDownside จำกัด

นอกจากนี้ ในส่วนของเงินลงทุนน่าจะได้รับประโยชน์จากประเด็นการเมืองเริ่มมีความชัดเจน ทำให้ดัชนียืนเหนือระดับ 1500 จุด ซึ่งเป็นระดับต้นทุนของ DDD ทำให้เริ่มบันทึกกำไรจากการลงทุนได้  ขณะที่ฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีเงินสดสุทธิ  สูงถึง 4.5 บาทต่อหุ้น และมีเงินลงทุนในตราสารหนี้ และตราสารทุนระยะสั้น 4.1 บาทต่อหุ้น รวมเป็น 8.6 บาท/หุ้น ราคาหุ้นมี Downside จำกัด PBV ต่ำเพียง 0.77 เท่า แนวต้าน 12.20 บาท และ 13 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon