“เพื่อไทย” ข้ามขั้วจัดตั้งรัฐบาล คัดหุ้นการเมืองเด่น ราคาLaggard

1190

มิติหุ้น- วันที่ 22 ส.ค. 66 โหวตนายกฯ แกนในการจัดตั้งรัฐบาล คือพรรครัฐบาลชุดเดิม เพิ่มเติมเพื่อไทยเข้าไป
          บล.ทิสโก้ ระบุว่ามีลุ้นปัจจัยการเมืองในประเทศจะพลิกกลับมากระตุ้นตลาดปรับตัวขึ้นในช่วงครึ่งเดือนหลัง หลังศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้องโดยประธานสภาฯ กรณีการนัดโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 22 ส.ค. นี้ หากผ่านไปได้ด้วยดี คาดว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้ภายใน 3-4 สัปดาห์ข้างหน้า

ตลาดหุ้นไทยน่าจะตอบสนองทางบวก ผสานกับการจัดงาน Thailand Focus ในวันที่ 23-25 ส.ค. นี้ น่าจะเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนมากขึ้น อิงจากการศึกษาข้อมูลในอดีต SET Index มักตอบสนองเชิงบวกดีที่สุดในช่วง 2 สัปดาห์หลังการจัดงาน โดยมีโอกาสให้ผลตอบแทนเป็นบวกราว 69% และค่าเฉลี่ยผลตอบแทนอยู่ที่ 1.3%
นอกจากนี้ ยังคงมุมมองในกรณีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วประสบสำเร็จ คาดจะกระตุ้นตลาดตอบรับเชิงบวก อาจมี Upside น้อยกว่าเดิมที่มองไว้ที่ 1580-1600 เนื่องจากภาพรวมงบQ2 มีกำไรน้อยกว่าคาด และมีความกังวลมากขึ้นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจีนชะลอตัว ส่งผลให้มองUpside ของSET Index ในระยะสั้นอาจจำกัดอยู่ที่บริเวณ 1560-1580 จุด
          ทั้งนี้ มองหุ้นความหวังการจัดตั้งรัฐบาล และกระตุ้นเศรษฐกิจ CPALL CPAXT MTC AEONTS
          บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าประเมินภาพการเมืองสดใสขึ้น และมีโอกาสรู้ตัวนายกฯ ในสัปดาห์หน้า ขณะที่หลังการจัดตั้งรัฐบาลและได้ชุดคณะรัฐมนตรีเรียบร้อย คาดเห็นการผลักดันนโยบายของแต่ละพรรคเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะถัดไป ซึ่งหลังได้รัฐบาลชุดใหม่คาดหวังว่าเศรษฐกิจไทยจะโตเกิน 5%

  สำหรับหุ้นราคายัง Laggard จาก SET ประกอบด้วย SAWAD CRC GPSC TRUE PR9 STEC BJC BGRIM GULF CPALL และ SC

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon