CPALL-CPAXT เริงร่า ฟันกระเป๋าเงินดิจิทัล

4369

มิติหุ้น – โบรกส่องหุ้นค้าปลีกเด่นสุดรับนโยบายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ ชู Domestic Play นำโดย CPALL, CPAXT เด่นสุดรับอานิสงส์กระเป๋าเงินดิจิทัลวอลเลต 56 ล้านคน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากกรณีนโยบายกระตุ้นกำลังซื้อของพรรคเพื่อไทยได้นำเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาทที่ได้หาเสียงไว้โดยประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไปหรือราว 56 ล้านคน จะได้เงินดิจิทัลผ่านระบบดิจิทัลวอลเลตที่จะถูกสร้างโดยรัฐบาลเพื่อไทยและใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตรนั้น รวมถึงนโยบาย เงินเดือนป.ตรี 2.5 หมื่น-ขึ้นค่าแรง-กัญชาการแพทย์ และแก้ไขปัญหา และกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นลำดับแรกนั้น

“ชูDomestic Play

CPALL-CPAXTเด่นสุด”

ด้าน “เบญจพล สุทธิ์วนิช” ผู้อำนวยการอาวุโส บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตดังกล่าวของพรรคเพื่อไทย จะทำให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น หนุนหุ้นในกลุ่ม Domestic Play อาทิ CPALL CPAXT BJC รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยว อาทิ HMPRO

“กลุ่มค้าปลีกเด่นสุด

รับนโยบายกระตุ้นจัยจ่ายใช้สอย”

ขณะที่ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า พรรคเพื่อไทยแถลงจัดตั้งรัฐบาล 11 พรรค รวม 314 เสียง นโยบายหลักในการบริหารประเทศ เช่น Digital wallet, ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บ. เงินเดือน ปริญญาตรี 25,000 บ. ส่วนกลุ่มที่ได้ประโยชน์มากที่สุดจากการจับจ่ายใช้สอยคือ กลุ่มค้าปลีกนำโดย CPAXT ,BJC เนื่องจากเป็นกลุ่มค้าปลีกสินค้าขนาดใหญ่ รวมถึงกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค คือ OSP

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon