TCAP ไฮซีซันหนุนQ3เด่น สินเชื่อพุ่ง-ชูยิลด์สูง6%

496

มิติหุ้น – TCAP ส่งซิกงบ Q3/66 โตเด่น ขานรับช่วงไฮซีซัน หนุนสินเชื่อทะลัก แถมบุ๊กกำไร “TTB -THANI-TPLUS-MBK และหลักทรัพย์” เข้าพอร์ต  หุ้นน้ำดีชู yield สูง 6.1% เคาะเป้า 57 บาท

TCAP โดย “บล. กรุงศรี พัฒนสิน” เปิดเผยว่า  แนวโน้มผลงาน Q3/66 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง จากการเติบโตของรายได้ค่าธรรมเนียม-บริการ และ ผลการดำเนินงานของ TTB โดยทั้งปี 66 คาดกำไรสุทธิที่ 6,032 ล้านบาท  เติบโต 16% จากปีก่อน โดย TCAP มีจุดเด่น คือ เงินปันผลในปี 66 ที่ 3.10 บาท ชู yield สูง 6.1% แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 55 บาท

 ไฮซีซันหนุนQ3แกร่ง

บล.หยวนต้า เปิดเผยว่า ผลงาน Q3/66 คาดเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจสินเชื่อต่างๆ ทั้ง THANI และ TPLUS ที่ลูกค้าจะเริ่มมีความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ อีกทั้งคาดส่วนแบ่งกำไรจะเติบโตต่อเนื่อง โดยหนุนจากผลดำเนินงานของ TTB ที่ขยับขึ้นตาม NIM ที่สูงขึ้น ตามกลยุทธ์ปรับสัดส่วนของพอร์ตสินเชื่อไปยังกลุ่ม High Yield มากขึ้น

บุ๊กส่วนแบ่งกำไรเข้าพอร์ต

รวมถึงคาดผลดำเนินงานของ MBK จะฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังปริมาณ Traffic ตามศูนย์การค้าต่างๆ เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยคาดรายได้ของ “ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์” จะมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังมีความชัดเจนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล สนับสนุนให้ทั้งปี 66  คาดกำไรสุทธิ 6,358 ล้านบาท เติบโต 21.8% YoY แนะนำ “เก็งกำไร” เป้าหมาย 54.50 บาท  ขณะที่ “บล.ดาโอ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหหมาย 57 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon