WHA-AMATA ดีดรับรัฐบาลโฉมใหม่ ต่างชาติตบเท้าเข้าลงทุน

316

มิติหุ้น – WHA ควง AMATA เปิดประตูต้อนรับการลงทุนแห่แหนตบเท้าเข้าไทย รับจิตวิทยาเชิงบวกรัฐบาลชุดใหม่ และฐานการผลิต เคลื่อนย้ายออกจากจีนหนีปัญหาภูมิรัฐศาสตร์    

AMATA โดยบล.กสิกรไทย คาดยอดขายที่ดินปีนี้ที่ 1,500 ไร่ โต 216% รับ sentiment ในการขายที่ดินเร่งตัวขึ้นจากการจัดตั้งรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ และเป็นมิตรกับนักลงทุนต่างชาติ คาดยอดขายครึ่งปีหลังจะได้รับอานิสงส์จากการย้ายฐานการผลิตของผลิตรถEV ของจีนจากความตึงเครียดภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างจีนและไต้หวัน คาดปันี้มีกำไรสุทธิ 1.8 พันลบ. แนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมายที่ 28.50 บาท

รับฐานผลิตย้ายจากจีนหนีความวุ่นวาย

WHA โดยบล.หยวนต้า ระบุว่าบริษัทได้ปรับเพิ่มเป้ายอดขายที่ดินปีนี้จาก 1,750 ไร่ เป็น 2,500 ไร่ แบ่งเป็นไทย 2 พันไร่ และเวียดนาม 500 ไร่ หลังจากครึ่งปีแรกขายไปแล้ว 1,049 ไร่ และอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกสและEV คาดเซ็นสัญญาในQ3/66 นี้อีกราว 650 ไร่

WHA อัพเป้าขายที่ดิน-เพิ่มราคาขาย

นอกจากนี้บริษัทปรับราคาขายที่ดินประมาณ 10% และประเมินอุปสงค์ที่ดินจะแข็งแกร่งต่อเนื่องจนถึงปีหน้าจากการเคลื่อนย้ายฐานการลงทุนออกจากจีนเพื่อเลี่ยงปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ คงประมาณการกำไรปีนี้ที่ 3.9 พันลบ. โต 7.6% อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นปัจจุบันมีUpside จำกัด คงแนะนำ Trading ราคาเป้าหมายที่ 5.05 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon