“เศรษฐา” สอบผ่าน “นายก” คนที่ 30 ดัชนีพุ่ง-เงินสะพัดช่วยชาติ

294

มิติหุ้น – หุ้นไทยพุ่ง – Fun Flow ไหลเข้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 ส.ค.66) ผลโหวตนายกครั้งที่ 3 ผ่านฉลุย!!!  โดย “นายเศรษฐา ทวีสิน พรรคเพื่อไทย” ได้นั่งเก้าอี้ “นายกรัฐมนตรีคนที่ 30” ด้วยคะแนนโหวตเห็นชอบ….คน

เด้งรับนายกฯ

ดันดัชนีพุ่งพรวด

โดย “นายชาตรี โรจนอาภา” รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า คาด SET ลุ้นแนวต้าน 1,576 จุด หนุน Fun Flow ไหลเข้า พร้อมแนะกลยุทธ์การลงทุนหุ้น “กลุ่มบริโภคและท่องเที่ยว” ได้แก่ CPAXT  และ BH

“นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ์” นักกลยทุธ์การลงทุน บล.ลิเบอร์เรเตอร์ เปิดเผยว่า  นโยบายของ “เพื่อไทย” เน้นการบริโภค และแก้ปัญหาปากท้องประชาชน  ซึ่งจะส่งผลดีต่อหุ้นใน “กลุ่มไฟแนนซ์ -ค้าปลีก”  โดยในกลุ่มนี้ หุ้น CPALL มีความโดดเด่น ซึ่งผลงานช่วงครึ่งหลังปี 66 กำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น จากการฟื้นตัวของกำลังซื้อ และนักท่องเที่ยวที่ขยายตัวต่อเนื่อง โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 74 บาท

ลุยคัดหุ้นเด่นเข้าพอร์ต

 ด้าน “บล.ฟิลลิป”  เปิดเผยว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็น “เงินดิจิทัล-เงินเดือน ป.ตรี 2.5 หมื่นบาท-ขึ้นค่าแรง-กัญชาการแพทย์”  โดยฝ่ายวิจัยมองเชิงบวกหุ้นใน “กลุ่มค้าปลีก กลุ่มเครื่องดื่ม กลุ่มก่อสร้าง และ กลุ่มกัญชง-กัญชา กลุ่มธนาคาร และ กลุ่มโรงไฟฟ้า” อาจกลับมาคึกคัก รับการจัดตั้งรัฐบาล และ การผลักดันนโยบายข้างต้น โดยมอง BRR THG GUNKUL HFT TWZ (กลุ่มเกี่ยวข้องกัญชา) CPAXT CRC (ค้าปลีก) ICHI SAPPE CBG (เครื่องดื่ม) STEC SIRI CK (ก่อสร้าง) BBL KBANK SCB KTB (ธนาคาร) GULF EA (โรงไฟฟ้า)

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon