GUNKULกูรูมั่นใจครึ่งหลังแรงกำไรทั้งปี1.6พันล้าน

530

มิติหุ้น – GUNKUL โกย บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 6.20 บาท อิง SOTP โดยมีมุมมองเป็นกลางจากการเข้าร่วมงาน SET Opportunity Day เมื่อ 25 ส.ค. 2023 หลังธุรกิจยังมีพัฒนาการตามแผน โดยสรุปดังนี้ 1) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในไทยคาดว่าจะทยอยลงนาม PPA ได้ใน Q4/23E และเป็นช่วงที่น่าจะเห็นความชัดเจนการประมูลเฟส 2 จำนวน 3.6GW เพิ่มเติม

 

2) ธุรกิจ EPC ปัจจุบันมี Backlog 5.0 พันล้านบาท คาดว่าจะได้งานเพิ่มเติมอีกราว 3.0 พันล้านบาทในช่วง 2H23E ส่วนการ IPO คาดเข้าเทรดได้ภายใน 1H24E 3) ธุรกิจกัญชง-กัญชา อยู่ระหว่างขอ CUMCS เพื่อให้มีการรับรองคุณภาพระดับสากล คาดแล้วเสร็จในสิ้นปี 2023E ยังคงมองธุรกิจนี้มีโอกาสในการเติบโตหลังรัฐบาลยังสนับสนุนการใช้ทางการแพทย์ และตลาดในต่างประเทศยังมีศักยภาพ

 

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2023E ที่ 1.6 พันล้านบาท (+35% YoY) แนวโน้ม 2H23E มีโอกาสเติบโต HoH จาก high season ของโรงไฟฟ้าพลังงานลมและงาน EPC หากรับรู้รายได้มากขึ้น

 

 

ราคาหุ้นกลับมา outperform SET +3% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หลัง underperform มาตลอด คาดตลาด price in ประเด็นที่ดินบางส่วนของโครงการลมราว 40MW รุกล้ำเขตป่าไปแล้ว และประเมินราคาหุ้นมีโอกาส outperform SET ต่อได้จากโอกาสในการได้งาน EPC โรงไฟฟ้าเพิ่มเติมหลังโครงการพลังงานทดแทน 5.2GW เริ่มก่อสร้าง รวมถึงโอกาสในการได้โครงการเพิ่มในเฟสถัดไป 3.6GW เป็นอีก catalyst

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

 

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon