บลจ.อีสท์สปริง เคาะเป้าAUM แตะ 3.8 แสนลบ. ลุ้น SET ทดสอบ 1,620 จุด

97

มิติหุ้น – นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.อีสท์สปริง หรือ eastspring เปิดเผยว่า ปี 66 วางเป้าการเติบโต มูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการสุทธิ (AUM) โต 6% หรือราว 3.8 แสนลบ. จากปี 65 ที่มีอยู่ราว 3.6 แสนลบ. เพิ่มขึ้นจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยตั้งเป้าโต 13% หรือราว 6.4 หมื่นลบ. ซึ่งเป็นโตแบบ Organic Growth และกองทุนส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นแตะหมื่นลบ. โดยเน้นลงทุนในตลาดที่มีคุณภาพ ส่วนที่เหลือจะเป็นกองทุนรวม เน้นกระจายการลงทุนในหลายๆ หลักทรัพย์

รวมถึงเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ในช่วยปลายปีนี้ ซึ่งใช้เงินลงทุนค่อนข้างเยอะหลักสิบล้าน เพื่อเน้นคุณภาพเกี่ยวกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกค้าที่ต้องการวางแผนลงทุนหลังเกษียณรวมถึงปรับพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมกับลูกค้า

ทางด้านนายบดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน eastspring กล่าวว่า SET Index ปี 66 คาดจะอยู่ที่ 1,590-1,620 จุด ตลาดหุ้นหลังการเมืองมีความชัดเจน มองว่านักลงทุนไทยรวมถึงต่างชาติมั่นใจขึ้น แต่จะมากน้อยขนาดไหนขึ้นอยู่กับ 3 เรื่อง คือ คณะรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวงจะมีมาตรการอะไรออกมาในระยะสั้น เพื่อรอดูทิศทางเศรษฐกิจไทย

ต่อมาคือนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น หลังจากนักท่องเที่ยวจีนไม่ได้กลับมาเท่าที่คาด การส่งออกที่ยังติดลบ รวมถึง สภาพัฒน์ปรับลด GDP ปี 66 เหลือ 2.5 – 3.0% เพื่อประคองเศรษฐกิจเอาไว้ และอย่างสุดท้ายคือนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาว ที่จะบ่งบอกว่าจะเติบโตได้แค่ไหน โดยหลังจากจ่ายเงินให้ประชาชนแล้ว ประชาชนต้องสร้างรายได้เองได้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon