CPALL-CPAXTเด่นสุด รัฐเล็งลดค่าไฟ-พลังงาน

694

มิติหุ้น -โบรกประสานเสียงกลุ่มค่าปลีก-โรงแรม รับอานิสงส์ จากผลดีต้นทุนค่าไฟและค่าขนส่งที่แบกอยู่เฉลี่ย 5-7%ชู CPALL,CPAXT,ERW,CENTELเด่นสุด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากแนวทาง รัฐบาลใหม่ของ นายกเศรษฐา ทวีสิน จะเร่งนำเข้า ครม.ในการประชุมนัดแรกมีรายงานข่าวว่าเรื่องที่จะเร่งนำเสนอคือ การปรับลดต้นทุนพลังงาน ดีเซล และค่าไฟลงนั้นเบื้องต้นด้าน นายเปรมสุข ชลทานวาณิชย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย ระบุว่า เบื้องต้นหุ้นที่รับผลดีในกลุ่มค้าปลีกที่เปิดให้บริการ 24ชม.และยังเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อจึงแนะนำ CPALL CPAXT เป็นต้น

“กลุ่มโรงแรม-ค้าปลีก

ต้นทุนลดฮวบ”

ด้าน “กรภัทร วรเชษฐ์” ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน เปิดเผยว่า กลุ่มค้าปลีกที่มีต้นทุนค่าไฟเฉลี่ยราว 3-4% และค่าขนส่งอีก 2% จึงประเมินว่า CPAXT CPALL CRC
นอกจากนี้ยังมีกลุ่มโรงแรม ที่มีต้นทุนค่าไฟเฉลี่ยราว 7% โดยหุ้นที่เด่นที่สุดแนะนำ ERW CENTEL และกลุ่ม ICT แนะนำ ADVANC

“ไฟแนนซ์-ค้าปลีกรับผลดี

แนะ TIDLOR เด่นสุด”

เช่นเดียวกับ “วิจิตร อารยะพิศิษฐ” นักวิเคราะห์ บล.ลิเบอเรเตอร์ ระบุว่า หุ้นกลุ่มที่น่าสนใจจากผลระยะสั้นเชิง Sentiment เบื้องต้นช่วยกนะตุ้นกำลังซื้อจึงมองว่ากลุ่มไฟแนนซ์จะเริ่มกลับมาและน่าสนใจคือ TIDLOR
โดยยังประเมินด้านพื้นฐานที่น่าสนใจคือ NPL พีคแล้วช่วงQ2ที่ผ่านมาคาดจากนี้ไปผลงานจะฟื้นกลับมาได้ และกลุ่มค้าปลีกที่น่าสนใจที่สุดคือ DOHOME

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon