DITTO รับทรัพย์ก้อนใหญ่ พ.ร.บ.โลกร้อนจ่อเข้าครม.

456

มิติหุ้น – DITTO จ่อรับผลดีธุรกิจ “คาร์บอนเครดิต” รัฐบาลใหม่เร่งคลอด พ.ร.บ.รองรับหนุนราคาอัพขึ้นแตะหลักพันด้านธุรกิจหลัก โชว์แบ็คล็อกหรู 5.3 พันล้านกำไรโตแรง

DITTO โดย “ฐกร รัตนกมลพร” ซีอีโอ เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้าเพิ่มพื้นที่ปลูกป่าชายเลนเป็นกว่า 2 แสนไร่ภายในปี 69 จากปัจจุบัน บริษัทได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมโครงการจัดสรรพื้นที่ปลูกป่าชายเลนแล้วกว่า 110,000 ไร่ พร้อมตั้งเป้าการได้คาร์บอนเครดิตในปี 68 ราว 4 ตัน/ไร่/ปี หรือราว 4แสนตัน/ปี ส่วนความคาดหวังระยะยาวคาดจะได้คาร์บอนเครดิตราว 1 ล้านตัน/ปี

ใส่เกียร์ลุยธุรกิจ News S Curve

ซึ่งธุรกิจคาร์บอนเครดิตเป็น News S Curve และมีโอกาสสร้างรายได้ราว 50% ในอีก 3 ปีข้างหน้ามีลุ้นหาก ครม.ใหม่เร่งคลอด พ.ร.บ.การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศคาดสามารถบังคับใช้ปี 67 มีลุ้นราคาในประเทศจะปรับขึ้นไปแตะหลักพันบาทต่อตันได้(ปัจจบันอยู่ที่ 200บ./ตัน)

“แบ็คล็อกหรู

กว่า5.3พันล้าน”

ด้าน บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ครึ่งหลังงบแกร่ง แบ็คล็อกสูงกว่า 5.3 พันลบ.จะทยอยรับรู้ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า พร้อมคงเป้ากำไรปกติปี 66 ที่ 317 ลบ.เพิ่มขึ้น 34% YoY งานประมูลภาครัฐมีมากขึ้นในส่วนของวิศกรรมเทคโนโลยี มีโอกาสจาก พ.ร.บ.การปฏิบัติทางอิเล็กทรอนิกส์และธุรกิจ Carbon Credit แนะ”ซื้อ” เป้า 55 บ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon